Chắp vá hay làm mới

Nhưng mới đây, hai cựu tuyển thủ quốc gia người Đồng Tháp Phạm Thị Thúy Liên, Phạm Thị Kim Loan cập bến TP.HCM làm dấy lên nhiều nghi ngại, nhất là khâu công tác đào tạo trẻ.

Sau lứa tay đua rất thành danh Nguyễn Thị Tường Vân, Quan Ngọc Thục Khánh, Nguyễn Thị Hoàng Oanh… từng làm mưa làm gió trên đường đua nữ, xe đạp nữ TP mấy năm gần đây đã đánh mất vị thế của mình trước sự lớn mạnh của “tam đại nương” Bình Dương, An Giang và Đồng Tháp. TP.HCM liên tục ra về trắng tay tại các giải đấu vô địch quốc gia, thậm chí khi đua tour (giải đấu nhiều chặng) các tay đua cũng chỉ mong sao về ba hạng đầu chặng là thầy trò đã… mừng lắm rồi.

Việc xuất hiện hai tay đua Đồng Tháp về đầu quân cùng các cựu binh không ngoài mục đích hướng đến thành tích tại cuộc đua nữ Cúp Truyền hình Bình Dương Biwase (diễn ra đầu tháng 3). Nhiều nhà chuyên môn cùng chung nhận định kiểu chắp vá này không có lợi cho xe đạp nữ TP bằng cách xóa đi làm lại từ đầu.

Nếu như trước kia Hóc Môn được xem là nơi cung cấp tài năng trẻ thì hiện nay đơn vị này vẫn đang chờ lứa học trò đầu của cựu tay đua Hoàng Oanh. Bên cạnh đó, các đơn vị quận 3, quận 12, quận 2, Tân Phú cũng thỉnh thoảng cũng xuất xưởng “gà” mới nhưng để tìm thành tích chúng ta cần có thêm thời gian.

Phong trào nữ TP đi xuống một phần do các gia đình không muốn con em mình theo đuổi bộ môn mà nguy hiểm luôn rình rập như xe đạp. Đấy chính là cái khó của các nhà tuyển trạch trong việc phát hiện nhân tài.

M.QUANG

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

(PLO)- Ngay sau thất bại của đội tuyển bóng đá Việt Nam trước Indonesia, VFF đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier. Ai sẽ là người tiếp theo ngồi vào chiếc ghế nóng mà HLV người Pháp để lại?

Đoạn buồn Troussier

Đoạn buồn Troussier

(PLO)- Chỉ sau một năm cầm quân tuyển Việt Nam, ông thầy người Pháp Troussier đã bốn lần thua các đội bóng của Indonesia với cùng một cái tên gây sốc Shin Tae-yong.