Chật chội tuyến giữa, trống trải tuyến trên

Chân sút đang có phong độ ghi bàn tốt dường như chỉ có Hà Đức Chinh tăng cường từ tuyến U-20 nhưng lên U-23 vẫn còn là dấu hỏi.

Liệu HLV Hữu Thắng sẽ chơi sơ đồ 4-1-4-1 hay 4-2-3-1 nhằm tận dụng sự năng nổ của tuyến giữa? Và dẫu có chơi theo hệ thống chiến thuật nào, ông vẫn cần một mũi nhọn chơi cao nhất. Nếu đúng thế thì trung phong cắm Hà Đức Chinh có lẽ là sáng giá nhất. Chân sút của SHB Đà Nẵng có thể hình, sức mạnh, sức bền đều tốt, chinh chiến V-League đều đặn từ đầu mùa đến nay, cùng nhiều giải quốc tế chất lượng, trong đó có U-20 World Cup. Lối chơi của Hà Đức Chinh rất giống ông thầy Lê Huỳnh Đức, tức độc lập tác chiến, tự tạo cơ hội và tì đè giỏi để chớp thời cơ ghi bàn.

Nếu chơi sơ đồ 4-1-4-1 thì phía sau Đức Chinh có những Quang Hải (trái), Xuân Trường, Tuấn Anh (trung tâm), Văn Toàn (phải) đều có khả năng hỗ trợ và tấn công tốt. Tiền vệ chơi trước mặt hai trung vệ cũng có quá nhiều sự lựa chọn cho HLV Hữu Thắng như Duy Mạnh, Tiến Dụng, Đức Huy…

Nếu chọn sơ đồ 4-2-3-1, ở tuyến trên có thể vẫn Hà Đức Chinh chơi trung phong (hoặc là Văn Toàn hay Thanh Bình), ba tiền vệ phía sau gồm Quang Hải (trái) hoặc Lâm Ti Phông, Xuân Trường (giữa) và Công Phượng (hoặc Tuấn Tài) đều có thể có chỉ số tấn công tốt. Lúc đó, hai tiền vệ phòng ngự là Đông Triều - Duy Mạnh đóng vai trò thu hồi bóng và phát động đều có tính cơ động cao.

U-23 Việt Nam đang khó khăn tìm những tiền đạo giỏi ghi bàn, khi Công Phượng, Văn Toàn hạn bàn thắng, Thanh Bình chưa đủ độ chín và nhạy bén với cơ hội. Nhưng bù lại tuyến giữa vẫn có những Quang Hải, Lâm Ti Phông, Đức Huy,… vẫn có thể nhả đạn bên cạnh các tiền vệ điều phối lối chơi như Xuân Trường, Tuấn Anh, Duy Mạnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm