Chelsea - MU (2-1): Võ sĩ giác đấu

Mảnh tang đen trên tay áo các cầu thủ Chelsea như đã tiếp thêm sức mạnh cho một trận chiến mà họ không được quyền thua. Không Lampard (nghỉ thi đấu chịu tang mẹ mới mất) nhưng Chelsea lại chơi như có nhiều Lampard. Những bài đánh vỗ mặt vào trung lộ, những lần giật thật sâu về giữa sân của Drogba và Kalou đã tạo ra khoảng trống cần thiết cho các tiền vệ Chelsea chiếm lĩnh tung ra nhiều cú đấm trực diện.

Grant đêm qua đã cho các học trò chơi một thứ “sexy football” đánh vào sự cao ngạo của MU. Trong khi đó bên kia chiến tuyến, Ferguson sẵn sàng cất C. Ronaldo lẫn Tevez để dùng chiếc xe buýt đỏ bít kín cầu môn bằng bài phòng ngự số đông.

Mới phút thứ tám, Vidic với nỗ lực tranh bóng trong tầm khống chế của Drogba đã bị “ăn” nguyên cái gối của tiền đạo người Bờ Biển Ngà và đi bệnh viện. Mất “máy ủi” Vidic, phương án đổ bê-tông của Ferguson gặp khó khi sức ép Chelsea không chỉ đến từ hàng công mà cả tuyến hai lẫn hàng phòng ngự (không chịu nhiều sức ép) dâng cao.

Không hẳn Grant hơn trong cuộc đấu trí mà chính lòng tự trọng của Chelsea đã giúp họ hơn MU cả về thế trận lẫn cách chơi. Chỉ trong vòng bảy phút, Joe Cole hai lần đối mặt với Van de Sar, trong đó một lần bóng tìm đúng xà ngang.

Bàn thắng mở tỷ số của Ballack là một điển hình của thứ bóng đá quyến rũ mà Chelsea chọn để cảnh tỉnh MU. Bóng tấn công trung lộ và Drogba với hai cú xoay người như điên đã hút hết hàng thủ đổ về để rồi từ đó bấm một đường chuyền vào đúng tầm di chuyển từ tuyến hai lên của Ballack và bàn thắng được ghi.

MU vẫn không có lối ra khi các đợt phản công phần lớn hoặc đơn điệu hoặc rơi vào bẫy việt vị.

Nhưng chỉ một lần “dừng cuộc chơi” vô lối, Chelsea phải trả giá. Drogba trong pha tranh bóng với Anderson đã bỏ dở để lo xin lỗi đối thủ dù bóng chưa chết. Hành động fair-play không đúng chỗ của Drogba kéo theo sự chểnh mảng của đồng đội và cú chuyền bóng như đá bỏ của Carvalho đã tạo điều kiện cho Rooney quân bình 1-1 bằng cú sút hiểm.

Bất ngờ “xìu” xuống từ bàn thua ngớ ngẩn Chelsea có lúc đánh mất tinh thần của võ sĩ giác đấu. May mà MU không chọn cho mình lối đá đôi công nên đội trưởng Terry không khó để chỉ huy hàng phòng ngự phá vỡ.

Đêm qua, hình như chính người mẹ quá cố của Lampard đã cầu nguyện cho những chàng trai đồng đội của con bà. Đêm mà bóng đá tấn công quyến rũ của Chelsea đã được ủng hộ từ người xem lẫn thần may mắn. Cái tay của Carrick trong động tác nhảy lên ngăn quả tạt biên đã chạm bóng và phải cần đến sự giúp đỡ của trợ lý, trọng tài mới cho Chelsea hưởng quả 11 mét.

Lại vẫn là Ballack lĩnh trọng trách này với cú sút lạnh lùng của một sát thủ.

Chiến thắng vang dội của võ sĩ giác đấu với hai lần ra đòn của Ballack khiến người Anh sau vòng đấu này vẫn chưa thể thốt lên “Game over”. Cuộc đua vẫn tiếp diễn và hai vòng đấu nữa MU không có quyền sảy chân khi đã có người níu chặt lấy áo và sẵn sàng qua mặt.

TÚ TRẦN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm