Chelsea nín thở rời nước Đức

Nếu Drogba từng giải cứu cho Chelsea với những bàn thắng ngoạn mục thì vòng đấu qua “voi rừng” lại là người làm khó cho The Blues. Họ nín thở rời nước Đức sau một trận hòa may mắn với chủ nhà Schalke 04.

Không dưới ba tình huống đối mặt nhưng tiền đạo người Bờ Biển Ngà này đều không thắng nổi thủ môn Neuer. Drogba đen không thể đen hơn trong một ngày bóng được dồn hết cho anh với hy vọng sẽ là hung thần của cầu môn Schalke.

Chelsea nín thở rời nước Đức ảnh 1

Đại diện thành London vào cuộc với tư thế kèo trên. Họ mang chút cao ngạo của đội bóng có chuỗi bảy trận thắng liên tiếp trên các mặt trận dưới triều đại tân HLV Avram Grant. Mới phút thứ sáu, thủ môn Neuer đã phải đổ người phá cú sửa bóng vào góc xa của Drogba và cứ thế Chelsea với “rừng sao” tha hồ “múa” trước hàng phòng thủ “không sao” nhưng chặt chẽ và của Schalke.

Một trận đấu mà hai phía cầu môn, những người giữ thành phải vất vả mới giữ nguyên vẹn mành lưới. Phía bên kia, Petr Cech cũng không ít lần phải trổ tài trước những đợt phản công mạnh mẽ đúng chất bóng đá Đức. Đáng chú ý là tình huống Bordon lao vào đánh đầu ở cự ly khoảng 7-8 m nhưng bóng đi vọt xà và vài phút sau lại đến Gordon lao vào đệm bóng chỉ chậm trong tích tắc.

53.000 khán giả Đức tiếc hùi hụi khi mất cơ hội mừng chiến thắng từ cú dứt điểm ngoạn mục của Rafinha ở phút 72, đưa bóng qua tay thủ môn Petr Cech nhưng lại đập cột.

Thượng đế thật bất công khi cho người Anh ra về với 1 điểm bởi chủ nhà ít sao hơn nhưng chơi chặt chẽ hơn, lại là đội tạo ra nhiều tình huống hơn.

Trận hòa hú hồn trên giúp Chelsea tiếp tục vững vàng ở ngôi đầu bảng B với 8 điểm. Rosenborg (7 điểm) xếp thứ nhì. Chủ nhà Schalke 04 (4 điểm) leo lên vị trí thứ ba soán ngôi Valencia (3 điểm) bất ngờ thua Rosenborg 0-2 trên sân nhà.

Trong khi đó ở bảng D, Inzaghi vào sân từ ghế dự bị nhưng đã kịp tỏa sáng, giúp AC Milan giành thắng lợi ấn tượng 3-0 trước Shakhtar Donetsk.

Lần đầu tiên trong mùa bóng cái tên Ronaldo được xướng lên... từ hàng ghế dự bị nhưng có lẽ bấy nhiêu đủ để AC Milan có được những hưng phấn cần thiết.

Phút 62, siêu dự Pippo - Inzaghi được tung vào sân và lập tức ông vua phá việt vị này đã xé toạc mành lưới đối phương chỉ sau hai phút làm nóng.

Sáu phút sau, lần này là Kaka với hàng loạt động tác loại bỏ ba hậu vệ Shakhtar Donetsk, chuyền cho Inzaghi ghi bàn thứ hai. Đúng những giây cuối của trận đấu thì Kaka một lần nữa đáp lễ bằng đường chuyền chuẩn cho Inzaghi phá bẫy việt vị ấn định chiến thắng 3-0.

AC Milan củng cố ngôi đầu bảng (9 điểm). Shakhtar Donetsk xếp thứ nhì (6 điểm). Celtic thắng 1-0 trước Benfica cùng 6 điểm nhưng xếp thứ ba vì thua chỉ số phụ. Xếp cuối là Benfica với 3 điểm.

Liverpool nổi cơn thịnh nộ

Bị dồn vào chân tường và bị loại sớm, Liverpool trút trận lôi đình xuống đầu 8-0 (phá kỷ lục 7-0 của Arsenal trước Slavia Prague cách đây hai tuần). Besiktas với đội hình không ngôi sao sau 19 phút cầm cự đã phải chịu để Crouch sút tung lưới, mở đầu cho cơn mưa gôn với hai bàn ở hiệp một và sáu bàn vào hiệp hai. Trong đó Benayoun (Israel) thực hiện hat-trick đầu tiên của mình, Babel (Hà Lan) và Crouch mỗi người hai bàn. Đội trưởng Gerrard dù chỉ ghi một bàn song đã lập kỷ lục 21 bàn tại cúp này, vượt kỷ lục cũ của I. Rush.

Các kết quả khác:

Porto - Marseille: 2-1; Lazio - Werder Bremen: 2-1; Olympiakos - Real Madrid: 0-0; Celtic - Benfica:1-0.

TRƯƠNG ANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm