KHI THỊ TRƯỜNG CHUYỂN NHƯỢNG SẮP ĐÓNG CỬA

Chelsea vung tiền mua nhanh

Ông thầy Mourinho sau 180 phút chệch choạc với Chelsea đã nhấn mạnh ga cho những cuộc chuyển nhượng để bổ sung gấp lực lượng. Sau hai trận hòa Swansea và thua đậm Man. City (chưa kể trận siêu cúp thua Arsenal), Mourinho đã nhìn ra hàng loạt lỗ thủng mà ông phải vá vội. Ông đề nghị chi 100 triệu bảng để lôi Paul Pogba và Stones về Stamford Bridge, trong đó riêng Pogba đã lên đến 60 triệu bảng.

Trước đó, Mourinho đã nhanh tay mua Pedro từ Barcelona đúng vào thời điểm ai cũng tưởng cầu thủ này sẽ khoác áo MU. Cùng với các bản hợp đồng để có Rahman, Begovic và Falcao, vị chi Chelsea sẽ tiêu tốn 150 triệu bảng trước khi thị trường chuyển nhượng đóng cửa.

Sở dĩ Mourinho phải mạnh tay như thế vì ông đã nhìn ra sự khủng hoảng lực lượng của nhà vô địch do sự xuống phong độ của nhiều cựu binh. Ngay cả những cầu thủ nòng cốt làm nên chức vô địch mùa qua như Matic, Fabregas, Diego Costa, John Terry, Cahill, Ivanovic… đều thể hiện sự sa sút rõ trong giai đoạn mở màn. Thế nên cho dù ông Mourinho có đầy đủ cầu thủ mà ông đang nhắm thêm như Paul Pogba và Stones, Chelsea sẽ phải mất thêm thời gian để làm mới phiên bản đã quá cũ của mình sau chức vô địch mùa 2014-2015.

Pedro cuối cùng chọn màu xanh của Chelsea khiến MU tẽn tò. Ảnh: GETTY IMAGES

Trong khi đó, đối thủ Man. City vừa hạ nhục Chelsea bằng đội hình đá vừa đẹp vừa hủy diệt lại sắp hoàn chỉnh thêm phi vụ kéo cầu thủ làm bóng hay nhất Bundesliga - Kevin de Bruyne về tăng cường sức mạnh để lấy lại ngôi vô địch đã mất. Để có Kevin de Bruyne, Man. City sẽ phải chi thêm 50 triệu bảng để tăng cường sức sống ở giữa sân mà Man. City đã mạnh nay mạnh hơn. Mới đây, Man. City cũng chào đón tân binh Otamendi với giá 31,7 triệu bảng.

Trong khi đó thì tại La Liga, Real Madrid muốn dùng cả tiền lẫn thủ môn Navas để mua De Gea đang “ngồi chơi xơi nước” ở MU. Đó có thể là cuộc trao đổi mà phía MU sẽ lãi cao nhưng để xem “cơ” của ông Van Gaal trong phi vụ này như thế nào khi vừa muốn dạy cho De Gea một bài học vừa muốn MU mạnh hơn cả về con người lẫn tính kỷ luật.

Được biết trong tuần này người đại diện của thủ môn De Gea là tay cò chuyên nghiệp Jorge Mendes đang đàm phán với MU cùng những thỏa thuận để De Gea được “giải phóng”.

Mourinho đã qua mặt thầy Van Gaal, “cướp” Pedro như thế nào?

Việc Pedro giờ chót bất ngờ là người của Chelsea khiến nhiều người cho rằng Mourinho đã không nể mặt ông thầy Van Gaal.

Trước đó, khả năng Pedro đến MU rất cao nhưng Mourinho đã nhờ Fabregas thuyết phục Pedro lựa chọn màu xanh thay vì màu đỏ kèm nhiều hứa hẹn. Nên nhớ tình bạn giữa Fabregas và Pedro khi ở đội Tây Ban Nha lẫn đội Barcelona rất lớn.

Chắc chắn ông Van Gaal rất đau vì một tuần trước Pedro vẫn nằm trong tầm kiểm soát của MU sau khi đã thỏa thuận những điều khoản cá nhân. Thế nhưng chỉ vài ngày qua thì gió đổi chiều biến màu đỏ thành màu xanh.

Vụ này khiến mâu thuẫn giữa màu đỏ của MU và màu xanh của Chelsea càng thêm căng thẳng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm