Chị em nhà Williams bị loại 'sốc' ngay vòng đầu tại Olympic

Đây là trận thua đầu tiên khi hai chị em này kết hợp nhau đánh nội dung đôi nữ tại các kỳ Olympic.

Chị em nhà Williams buồn bã rời sân.

Giới chuyên gia Mỹ nhận định nội dung quần vợt đôi nữ chẳng bộ đôi nào có thể ngăn chị em nhà Williams đến ngôi vô địch.

Ở nội dung đôi nữ, hai chị em nổi tiếng này là hạt giống số 1, trong khi đó bộ đôi đối thủ là Safarova và Strycova… không phải là hạt giống. Hai chị em nhà Williams đã bị cặp đôi vô danh đến từ Czech thắng 2-0 (6-3, 6-4). Đây là cú "sốc" lớn nhất của quần vợt Olympic đến thời điểm này.

Chị em nhà Williams từng mang về HCV Olympic cho đoàn Mỹ vào các lần Olympic 2000, 2008 và 2012. Và lần này dự đoán là họ cũng chẳng khó lập cú “poker”, trong đó có ba lần liên tiếp… nhưng cuối cùng đã bất thành.

Hai chị em nhà Williams với Venus (36 tuổi) và Serena (34 tuổi), nhưng với cô em gái thì dù nửa chặng đường của “tuổi băm” nhưng đang có phong độ cực kỳ cao. Cô vừa rồi mới san bằng kỷ lục của Stefi Graff khi giành 22 Grand Slam.

Sau khi thua cuộc, hai chị em tay vợt Mỹ đã đi thẳng vào phòng thay đồ mà không như thường lệ dành ít thời gian cho cánh báo chí quốc tế. Tuy nhiên, vị HLV đội tuyển nữ Mỹ cho biết Serena bị đau bụng đêm hôm trước nên phong độ giảm sút, ảnh hưởng rất lớn lên trận đánh này.

Sau đó Serena nói: “Chúng tôi rất tiếc khi mục tiêu mang về chiếc HLV đôi nữ thứ tư cho thể thao Mỹ bất thành. Hôm nay chúng tôi đã thi đấu quá tệ hại và điều đó đã thể hiện lên kết quả thua trắng 0-2".

Điều đáng nói là hai tay vợt vô danh của Czech gồm Safarova và Strycova rất ít cơ hội đánh đôi với nhau. Lần gần đây nhất là năm ngoái họ có đánh một trận và bị loại.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm