Chiếc áo nhiệm màu sau thảm họa

11 năm sau thì em bé ngày nào được cứu sống từ thảm họa đấy đã trở thành cầu thủ U-19 của lò bóng đá Sporting Lisbon - Bồ Đào Nha. Đó là cậu bé Martunis từng được truyền thông thế giới nhắc đến khi thoát chết từ bàn tay tử thần sau khi sóng cuốn trôi mất tích suốt 21 ngày và sống sót nhờ uống nước mưa và ăn bất cứ thứ gì em quơ được trên biển và cho vào miệng…

Martunis được một nhóm nhà báo phát hiện, cứu sống kịp thời trên bờ biển và may mắn trong đống đổ nát đấy em được phát hiện nhờ màu đỏ mà chiếc áo em mặc quá nổi. Cứu được em, các bác sĩ cho biết chỉ chậm một ngày nữa thôi là Martunis sẽ chết vì kiệt sức.


1. 11 năm trước, cậu bé Martunis được tìm thấy trong cảnh đổ nát giữa các xác chết trong đó có mẹ và các anh em của em. Ronaldo gây quỹ cho em và tạo điều kiện để em thực hiện giấc mơ làm cầu thủ khi bảo trợ cho Martunis vào lò bóng đá Sporting Lisbon. 11 năm sau thì cậu bé về từ cõi chết đấy đã ký hợp đồng thi đấu cho U-19 Sporting Lisbon. Ảnh: AFP, GETTY IMAGES

Hình ảnh đội cứu hộ bế em chạy trên bãi biển tìm đội y tế để hô hấp cho em được các đài truyền hình quay cận cảnh và chiếc áo đội tuyển Bồ Đào Nha em khoác trên người đã làm cả thế giới xúc động.

Thương cảm trước hình ảnh đáng thương đấy, LĐBĐ Bồ Đào Nha và tuyển thủ Ronaldo đã đứng ra gây quỹ giúp đỡ, tìm cách cho em đoàn tụ với gia đình. Thế nhưng thiên tai đấy đã lấy mất của em người mẹ và các anh em, chỉ còn lại mỗi người cha cũng được cứu sống sau cơn động đất và sóng thần.

Khi ấy, cả Chủ tịch FIFA - Sepp Blatter và huyền thoại bóng đá Bồ Đào Nha Eusebio đều tìm cách đến thăm, động viên em và còn tổ chức cho em một tour để sống và thở với không khí bóng đá.

Nhờ cơ duyên đó, khi lớn lên vài tuổi, Martunis bày tỏ ý nguyện muốn được theo nghiệp bóng đá như ông nội từng là cầu thủ. Và em đã được danh thủ Ronaldo bảo trợ đưa vào học viện của Sporting Lisbon vốn là lò đào tạo của những danh thủ Bồ Đào Nha nổi tiếng như Figo, Ronaldo, Nani, Moutinho, Quaresma, Simao, Varela… Mới đây, chính CLB Sporting Lisbon đã ký hợp đồng đưa em vào danh sách tham dự giải U-19 CLB mở ra giấc mơ chuyên nghiệp như em hằng ao ước.

Tất cả đều khởi đi từ chiếc áo nhiệm màu của đội tuyển Bồ Đào Nha mà em khoác lên người trong lúc tai họa ập đến với đất nước và gia đình em. Lạ ở chỗ tai họa ấy ập đến đúng vào ngày tặng quà (Boxing day) năm 2004 và hình ảnh đội cứu hộ tìm được Martunis rồi hình ảnh em với chiếc áo đội tuyển Bồ Đào Nha được phát đi toàn thế giới đầy xúc động cũng được chính các tuyển thủ Bồ Đào Nha nói rằng đấy là món quà vô giá cho các tuyển thủ Bồ Đào Nha. Và họ mà điển hình là danh thủ Ronaldo đã biến nỗi đau đấy thành món quà vô giá cho bản thân em. Tuy nhiên, cũng phải thừa nhận là chính nghị lực và quyết tâm của cậu bé Martunis chết đi sống lại đã là món quà rất lớn cho bản thân em khi vượt qua tất cả để vinh dự khoác lên chiếc áo cầu thủ U-19 Sporting Lisbon mà em vừa được ký hợp đồng.

Thế giới gọi đấy là phép lạ sau 11 năm từ chiếc áo nhiệm màu trong thảm họa động đất sóng thần năm 2004.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm