Chiếc áo vừa vặn của Zlatan Ibrahimovic và việc lập siêu phẩm trên quê nhà

Zlatan Ibrahimovic đã có màn ra mắt không thể hoàn hảo hơn trong trận đá giao hữu với đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ trong chiến thắng 5-2 của bầy quỷ đỏ.

Bước vào trận đấu được 5 phút thì anh đã có bàn thắng mang đậm phong cách Iba. Từ đường chuyền bên cánh phải của tiền vệ người Pháp, Antonio Valencia. Zlatan tung người sút bóng xé rách mảnh lưới của thủ thành Muslera trong sự ngỡ ngàng của cả hàng hậu vệ Galatasaray

Pha ghi bàn siêu phẩm của Ibarhimovic ở phút thứ 5 của trận đấu

Pha ghi bàn siêu phẩm của Ibarhimovic ở phút thứ 5 của trận đấu.

Dưới sự dẫn dắt của tiền vệ người Hà Lan, Wesley Sneijder cựu học trò của Mourinho thì đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ cũng đã chứng tỏ mình cũng không phải là dạng vừa.

Họ dâng lên tấn công và dồn ép bầy quỷ vào góc trước khi tiền vệ 22 tuổi người Đức, Sinan Gumus ghi bàn ở phút thứ 22 và Bruma nhân đôi cách biệt ở phút 41 để giúp Galatasalay vượt lên dẫn trước MU với tỉ số 2-1.

Và Mourinho đã cho thấy biệt danh “người đặc biệt” của mình là như thế nào khi ông tung ra hàng loạt sự thay đổi ngay đầu hiệp 2.

Thế trận lập tức đảo chiều, "bầy quỷ" hoàn toàn chiếm ưu thế. Trong những lần thay người của Mourinho, đáng chú ý nhất là việc mang Marcus Rashford vào sân thay thế ngôi sao vừa lập siêu phẩm Ibrahimmovic. Tiền đạo trẻ của M.U góp công lớn trong hai bàn thắng liên tiếp của Wayne Rooney. Trong đó đặc biệt là tình huống đột phá buộc thủ thành Muslera phải cán phá chịu penalty.

Mourinho cho thấy thế nào là biệt danh "Người đặc biệt"

Mourinho cho thấy thế nào là biệt danh "Người đặc biệt"

Nhận được đường chuyền từ Valencia, Rashford thoát xuống bên cánh phải và căng ngang cho đội trưởng Rooney đệm bóng cận thành quân bình tỉ số 2-2 ở phút 55.

Sau đó 3 phút, lại chính là Marcus cũng từ cánh phải đã xé toang hàng phòng thủ trước khi thủ môn Galatasaray buộc phải phạm lỗi. Rooney lạnh lùng đưa M.U vượt lên dẫn trước 3-2 từ chấm phạt đền.

Đến phút 62, Valencia hoàn tất cú hat-trick kiến tạo của mình khi tạt bóng để Fellaini thoải mái đánh đầu vào góc xa, nới rộng cách biệt lên 4-2 cho MU.

Và khi trận đấu chỉ còn khoảng 15 phút là khép lại, Mata đệm bóng cận thành từ đường căng ngang bên cánh phải của Darmian, ấn định thắng lợi tưng bừng 5-2 cho MU trước Galatasaray tại Gothenburg.

Marcus Rashford đã chứng tỏ được mình trong mắt Mourinho

Marcus Rashford đã chứng tỏ được mình trong mắt Mourinho.

Sau trận đấu, các học trò đã có những nhận xét về ông thầy, chiến lược gia người Bồ Đào Nha như sau:

Marouane Fellaini:"Tôi nghĩ chúng tôi đã có một chiến thắng tuyệt vời. Hiệp 1, chúng tôi chơi bóng không tốt lắm. Nhưng sau đó, từ cuộc nói chuyện chớp nhoáng trong phòng thay đồ, mọi việc trở nên khác biệt trong hiệp 2”. 

Marcus Rashford: "Ông ấy (Mourinho) không quan tâm về bất cứ điều gì ở nửa đầu trận đấu. Ông chỉ nói với tất cả chúng tôi rằng cứ đá thoải mái và hãy thể hiện mình. Như trò chơi mèo vờn chuột, hiệp 2 là lúc chúng tôi kết liễu đối phương”.

Khi đưa tôi vào sân thay cho Ibrahimovic, ông ấy nói với tôi rằng: "Thật tuyệt vời! Nhìn bàn thắng mà anh ấy ghi ở đầu trận. Có một khả năng mà tất cả chúng ta có thể học hỏi từ anh ấy khi anh ấy ở đây vì vậy tất cả chúng ta cần phải tận dụng cơ hội khi nó ở đây. Và đây là cơ hội để anh thể hiện mình. Hãy ra sân và chứng tỏ điều ấy”.

Nói về trận thắng này, Mourinho phát biểu: "Chiến thắng là điều không quan trọng bằng tất cả những gì mà các cầu thủ của chúng tôi đã thể hiện. Tôi cảm thấy hài lòng với màn trình diễn này”.

“Marcus Rashford là một ngôi sao tiềm ẩn mà nước Anh cần phải trân trọng. Tôi tin rằng anh ấy sẽ tạo nên những dấu ấn đầy bất ngờ trong sự nghiệp của mình”.

“Điều quan trọng nhất là chúng tôi đã có nhiều hơn thời gian đề làm việc cùng nhau, để hiểu nhau hơn. Chúng tôi đã mất một tuần ở Trung Quốc chỉ để chơi và ngắm để cho biết vạn lý trường thành".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm