Chiều nay (23-2), vòng 6 V-League: Giải hạn!

Chủ sân Bình Dương sau năm vòng với ba trận trên sân nhà chưa biết thắng và có đến hai trận thua.

Ám ảnh sân nhà sau ngôi vua

Cơn mưa gôn lần đầu tiên họ tạo ra mùa này đến 7-1 trước Cần Thơ lại thuộc Cúp Quốc gia. Nỗi khổ của ông Lê Thụy Hải là sở hữu quá nhiều chân sút giỏi nhưng vẫn chưa biết khai hỏa trên sân nhà ở V-League. May mà hai bàn thắng của Bình Dương trên sân khách đem lại hai trận thắng mong manh để còn bấu víu vào hạng sáu trên bảng xếp hạng.

Thực sự các học trò Lê Thụy Hải vẫn giữ được lối chơi tấn công mạnh mẽ nhưng sự lãng phí của các chân sút và vận đen luôn đeo bám họ như một nỗi ám ảnh. Hơn nữa, với tư cách đương kim vô địch và với lực lượng hùng hậu, các đối thủ của Bình Dương hầu như không dám mạo hiểm đôi công mà chỉ nghĩ chuyện “chia điểm là thành công”.

Bình Dương muốn giải hạn quá tam ba bận trên sân nhà chiều nay nhưng cái khó cho họ khi bên kia chiến tuyến lại là người cũ Vương Tiến Dũng và đang dẫn dắt Hải Phòng lên như diều gặp gió.

“Tướng” Dũng và hạn khi lên đến đỉnh

Hải Phòng sau năm vòng nổi lên như một hiện tượng khi chưa thua và có đến bốn trận thắng, ghi 11 bàn. Ngôi đầu trong tháng 1-2008 đã giúp Hải Phòng thâu tóm hết các danh hiệu xuất sắc cá nhân lẫn tập thể.

HLV Vương Tiến Dũng thú nhận sự nổi bật của Hải Phòng lợi bất cập hại dễ làm các đối thủ nhòm ngó và thận trọng hơn trong khi các cầu thủ lại dễ sinh tư tưởng thỏa mãn. Còn có một tâm sự riêng ông Dũng muốn chôn chặt vào lòng hơn, không hẳn vì ba năm trước ông từng bị “đá rụng” ở Bình Dương mà lại là cái hạn sau mỗi lần leo lên tới đỉnh.

Ba năm trước với Bình Dương, sau khi dẫn dắt cầu thủ thắng như chẻ tre ở giai đoạn một, ông lỡ lời sẽ cho quân chơi 11 lượt trận còn lại như chung kết. Hậu quả là đội quân Bình Dương hứng chịu những đòn hội đồng và ganh ghét nhắm vào và sau cái thua nhục 0-5 trước Đà Nẵng, ông Dũng phải đệ đơn từ chức.

Đến mùa sau nắm Hòa Phát đoạt Cúp Quốc gia 2006, Vương Tiến Dũng một lần nữa gặp nạn sau danh hiệu HLV xuất sắc nhất mùa giải và lời tuyên bố chơi tốt trên cả ba mặt trận.

Thế rồi năm ngoái, Hòa Phát gãy nặng từ AFC Cup, bẽ mặt ở Cúp Quốc gia và đến cuối mùa may mắn còn tồn tại ở V-League sau trận play-off với An Giang. Tướng già Vương Tiến Dũng lần thứ hai nộp đơn xin nghỉ khi V-League vẫn chưa khóa sổ...

Bây giờ thì ông Dũng đang nằm trên đỉnh với Hải Phòng. Ông không ngại hai cánh của Ngọc Quang và Thế Phong bị gãy do thẻ phạt mà nỗi ám ảnh vô hình lại hiện về sau một giai đoạn ngưng nghỉ.

Có thể tướng Dũng hiểu Bình Dương hơn đồng nghiệp Lê Thụy Hải biết về Hải Phòng nhưng mạng cầm quân của hai ông thầy đều cao tay ấn như nhau. Nếu buộc phải chọn thì Lê Thụy Hải lại đang nằm kèo trên và sẽ giải được hạn nhờ nhân hòa giỏi hơn.

Lịch thi đấu vòng 6 V-League

Ngày 23-2: Sông Lam Nghệ An - Nam Định, Hòa Phát Hà Nội - Khánh Hòa, Thanh Hóa - Bình Định. Ngày 24-2: Thể Công - Hà Nội ACB, Đồng Tâm Long An - Thép-Cảng, Hoàng Anh Gia Lai - Đà Nẵng.

CÔNG TUẤN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm