Chính phủ nhất trí giao TP Hà Nội đăng cai SEA Games 31

Theo kế hoạch luân phiên tổ chức các kỳ SEA Games giữa các nước Đông Nam Á, Campuchia sẽ là quốc gia tiếp theo đóng vai trò chủ nhà SEA Games 31.

Tuy nhiên, do điều kiện vật chất chưa đáp ứng kịp, Campuchia đã đề nghị và được Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) chấp thuận cho đăng cai SEA Games 32 vào năm 2023. Song song đó, SEAGF đã gửi thư thông báo dự kiến trao quyền đăng cai SEA Games 31 cho Việt Nam.

VĐV điền kinh Lê Tú Chinh sẽ tranh tài SEA Games 31 tại Hà Nội. Ảnh: PHẠM HUY 

Kết luận tại phiên họp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá đây vừa là trách nhiệm vừa là vinh dự của Việt Nam - thành viên tích cực của ASEAN. SEA Games cũng là dịp để quảng bá hình ảnh đất nước.

Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch chịu trách nhiệm cùng các bộ, ngành liên quan xây dựng đề án tổ chức SEA Games 31 và Para Games 11 trình Chính phủ xem xét và quyết định.

Theo báo cáo Bộ Văn hóa-Thể Thao và Du lịch, SEA Games 31 dự kiến diễn ra trong 17 ngày, Para Games diễn ra trong 11 ngày từ tháng 10 đến tháng 12-2021. Đại hội sẽ thu hút 16.000 người tham dự.

Thủ tướng cũng đề nghị TP Hà Nội hoàn thiện cơ sơ vật chất, báo phương án chi tiết triển khai, xã hội hóa tối đa, tổ chức đại hội thật tiết kiệm.

Trước đó, UBND TP.HCM cũng đã xây dựng đề án và có tờ trình gửi Chính phủ, Bộ Văn hóa-Thể Thao và Du lịch xin đăng cai SEA Games 31 nhưng giờ chót thì TP Hà Nội được trao trọng trách.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm