XE ĐẠP CÚP TRUYỀN HÌNH TP.HCM 2015

Chinh phục Ngoạn Mục, vượt đèo Prenn

Có vẻ như các đối thủ đều đang dưỡng sức cho chặng đua quyết định Phan Rang - Đà Lạt (123 km) vượt cùng lúc hai đèo Ngoạn Mục dài 20 km, Prenn dài 10 km diễn ra sáng nay (27-4). Đây chính là thời cơ tấn công thuận lợi nhất trong việc thôn tính chiếc áo vàng của Nguyễn Trường Tài (VUS TP.HCM). Đặc biệt là những đối thủ có chân đèo tốt và gần thời gian với Trường Tài nhất như Hồ Văn Phúc (ADC TH Vĩnh Long), Hoàng Giang, Thành Tâm (Gạo HNT An Giang) hay Ngọc Sơn (D. D Đồng Tháp).

VUS TP.HCM với nhiệm vụ bảo vệ áo vàng cho Trường Tài. Ảnh: MQ

Xét về thế và lực, Trường Tài được bảo bọc bởi các đồng đội VUS TP.HCM và Mathnasium TP.HCM cực “chất” nên để thu ngắn được khoảng cách 23 giây, tay đua đang xếp ngôi á quân Hồ Văn Phúc ngoài nỗ lực tự thân vẫn cần sự tương trợ của ADC TH Vĩnh Long. Nhớ cúp TH năm 2011, Phúc từng đoạt áo vàng cũng với chiến thuật chọn chặng đèo tung đòn quyết định vượt qua Mai Nguyễn Hưng đăng quang chức vô địch.

Cũng ở chặng đấu này năm ngoái, Đinh Quốc Việt (Mathnasium TP.HCM) vì quá ôm đồm hai danh hiệu áo chấm đỏ lẫn áo vàng mà giờ chót kiệt sức trên đỉnh đèo, vuột mất chức vô địch cá nhân về tay Vạn An (Gạo HNT An Giang). Sai lầm đó chắc chắn sẽ được các tay đua VUS TP.HCM làm bài học ở chặng đua quyết định hôm nay.

Ngoài cuộc chiến giành áo vàng, áo chấm đỏ cũng rất hấp dẫn với sự cạnh tranh quyết liệt của Nguyễn Tấn Hoài (14 điểm đang dẫn đầu) và tay đua trẻ Trần Lê Minh Tuấn (Quân khu 7). Tuy nhiên, khoảng cách 7 điểm là cực khó để san lấp bởi một mình Tuấn phải kháng cự cùng lúc ba tay đua D. D Đồng Tháp. Thế nên trong cuộc chiến “ba đánh một” này, cửa đoạt áo chấm đỏ gần như đã đóng với tay đua áo lính.

Nội dung đồng đội, D. D Đồng Tháp có tiếng về truyền thống giành chức vô địch hiện đang bị Gạo HNT An Giang và Quân khu 7 dẫn điểm. Một cuộc lội ngược dòng hoàn toàn có thể xảy ra khi nhiệm vụ vượt qua khoảng cách 3 phút 30”05 nằm trong tầm ngắm của các tay đua miền Tây.

MINH QUANG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm