Cho gì ‘ăn’ nấy

Thầy trò Hữu Thắng mỗi buổi ra sân tập ở Trung tâm Paju không còn chịu cảnh hàng chục ống kính máy ảnh, máy quay phim chĩa vào. Đợt huấn luyện trên sân Thống Nhất, có lúc ban huấn luyện phải yêu cầu giới phóng viên lùi ra xa hơn để cầu thủ khỏi phân tâm mà tập trung hơn cho các bài tập.

Cho nên việc đội tuyển xa nhà và chuyên tâm rèn luyện chỉ là giải pháp tình thế bởi không chắc đi huấn luyện ở xứ lạnh có tác dụng hơn vùng khí hậu nóng ẩm tương đồng với địa điểm đá giải ở Myanmar.

Thực tế HLV Hữu Thắng không có nhiều kinh nghiệm với các chuyến tập huấn nước ngoài bởi ông không chủ động và không rõ “quân xanh” mạnh yếu ra sao. Ít nhất phía bạn Hàn Quốc đã thay hai đội bóng khác đá giao hữu với tuyển Việt Nam so với cam kết ban đầu.

Ngoài đội FC Seoul, Trung tâm Paju thông báo trận thứ hai không phải là Sinh viên Hàn Quốc mà thay bằng ĐH Jeoju và trận cuối chưa biết đối thủ nào.

Thời của HLV Hữu Thắng còn thiệt thòi hơn các đời tiền nhiệm thường có cơ hội đá giải giao hữu quốc tế khi gần đến AFF Cup nhằm giúp điều chỉnh điểm rơi phong độ cầu thủ chuẩn xác hơn. Thay vào đó, đội tuyển Việt Nam chỉ còn một trận giao hữu lượt về với Indonesia và giao lưu với một CLB của Nhật Bản sẽ không thể có tâm lý lẫn trạng thái như khi đá giải.

Thôi thì có gì “ăn” nấy và hy vọng thầy trò Hữu Thắng sẽ vượt qua chính mình để còn có cái tự hào kiểu con nhà nghèo học giỏi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm