Bayern thời hậu bị loại khỏi Champions League:

Chọn một dòng hay để…nước trôi?

Biết chọn một dòng hay để nước trôi? Sau khi thua Dortmund ở bán kết Cúp Đức và bị Barcelona loại ở bán kết Champions League, lãnh đạo Bayern vẫn khẳng định chống lưng tuyệt đối nhà cầm quân người Tây Ban Nha. Ủng hộ hết mình Guardiola dù tan vỡ mộng ăn ba mùa giải của “hùm xám”.

Thực trạng của Bayern sau khi bị Barcelona loại là HLV Guardiola cũng đang đối mặt với trào lưu cao nhất của sự chỉ trích. Bây giờ Bayern cần làm mới lại và hãy giải tỏa áp lực cho Guardiola.

Nhà cầm quân Tây Ban Nha đến Bayern từ hai năm về trước, tức ngay sau khi HLV Jupp Heynckes đưa Bayern lên đỉnh với cú ăn ba năm 2013. Đó luôn là một công việc thách thức cho HLV mới đến tiếp quản và đó chính là Guardiola. Từ năm 2010 đến 2013 thì Bayern ba lần lọt vào chung kết Champions League trước khi “hùm xám” ký với Guardiola.

Thực tình xét về mặt thành tích trong hai trận bán kết lượt đi và về thì Bayern thua Barcelona một trận và thắng một trận thì cũng không phải quá tồi mà thậm chí còn chấp nhận được.

Với một đội bóng mà hầu hết những cầu thủ trụ cột đã từng lên đỉnh với cú ăn ba năm 2013 mà bây giờ khát khao thì thật khó, đó là điều mà lãnh đạo Bayern nhìn ra và chia sẻ với Guardiola.

Năm rồi Bayern có cú đúp giải nội địa, còn năm tay giảm đi một danh hiệu, chỉ còn chức vô địch Bundesliga mà thôi. Một mặt thông cảm và chia sẻ trong một chừng mực nào đó với Guardiola nhưng thực chất lãnh đạo Bayern không thể không buồn bã khi đội không thể vào tranh vô địch Champions League vì đó là ý muốn lớn nhất của lãnh đạo CLB.

Thậm chí sau khi đoạt danh hiệu Bundesliga, Bayern thua hàng loạt trận trong đó có bán kết Cúp Đức, nhưng lãnh đạo đội vẫn đầy tin tưởng Guardiola.

Có người lại so sánh rằng, trong bốn năm cầm quân Barcelona, Guadiola đã mang về 14 danh hiệu cho CLB, trong đó có hai danh hiệu Champions League. Nhưng khi để thua Barcelona 5-3 sau hai lượt trận thì người Bavarians nghĩ rằng Guardiola cũng chẳng phải bật cao tài.

Với Guardiola, giữa lúc đang bị chỉ trích thì nhà cầm quân Tây Ban Nha bảo rằng, ông ở đây là vì CLB và làm tất cả vì CLB, ông không quan tâm thứ gì nữa hết bây giờ là lúc nghỉ ngơi.

Chỉ trích không phải là vấn đề với Guardiola nhưng một năm qua mọi thứ đang đi xuống thì Guardiola cũng nên tìm cho mình một sự lựa chọn.

Mặt khác nếu ai đó chỉ trích Guardiola thì nhìn lại những người đưa Bayern vào chung kết Champions League ba lần trong bốn năm gồm những Schweinsteiger, Ribery, Robben, Lahm đã xấp xỉ tuổi 30 và trên 30, người mới về đầu mùa là Xabi Alonso cũng đã…băm…đó mới là vấn đề.

Triều đại của Bayern kết thúc chưa phải Guardiola dở mà một thế hệ vàng đã ở bên kia sườn dốc. Và liên tục vắng mặt vì chấn thương…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm