Chủ tịch FIFA thăm và ‘tặng quà’ cho bóng đá Myanmar

Trong bài phát biểu chào mừng người đứng đầu FIFA, Chủ tịch LĐBĐ Myanmar U Zaw Zaw nói: “Giấc mơ của chúng ta đã thành hiện thực, đó là lý do vì sao tôi mời người bạn của tôi, Chủ tịch FIFA Gianni Infantino đến dự lễ khánh thành học viện…”.

Chủ tịch LĐBĐ Myanmar U Zaw Zaw cũng không giấu giếm việc sử dụng nguồn tiền của FIFA vào những mục đích gì và dùng nguồn đấy một cách minh bạch.

Đáp lại, người đứng đầu FIFA nói: “Tôi tin rằng qua các học viện mà FIFA đã giúp đỡ cho Myanmar, các em nhỏ, các cầu thủ sẽ còn có ý chí lớn hơn trong việc đeo đuổi giấc mơ trở thành cầu thủ chuyên nghiệp. Tôi tin trong tương lai Myanmar không chỉ vượt qua được các vòng loại Asian Cup mà còn có mặt tại vòng chung kết World Cup…”.

Lần tài trợ xây học viện bóng đá thứ hai này, FIFA đã cấp cho Myanmar 5 triệu USD và còn thêm 500.000 USD vì lần tài trợ thứ nhất sử dụng hiệu quả. Cùng với đó là 285.000 USD của LĐBĐ Myanmar và các nhà tài trợ. Với sự hoạt động hiệu quả và minh bạch ấy, học viện bóng đá thứ hai của Myanmar cũng được tập đoàn kinh tế trong nước Ayawaddy… góp vào 3,1 triệu USD.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm