Chủ tịch FIFA vừa tái đắc cử đã xin từ chức

Dẫn lời các nguồn tin thân tín, tờ The New York Times và ABC News đưa tin hôm 2-6, ông Blatter đang bị Cục điều tra liên bang (FBI) và các công tố viên điều tra. Hãng tin Reuters hiện chưa đưa ra xác nhận thông tin này. Ông Blatter chưa bị khởi tố vì bất cứ tội danh nào.

Ông Blatter, 79 tuổi, công bố quyết định từ chức của mình tại một cuộc họp báo ở Zurich, cách 6 ngày sau khi cảnh sát bố ráp một khách sạn trong thành phố và bắt giữ các quan chức FIFA và bốn ngày sau khi ông tái đắc cử chủ tịch FIFA nhiệm kỳ thứ 5.

Sepp Blatter bất ngờ từ chức chủ tịch FIFA khi vừa tái đắc cử nhiệm kỳ thứ 5

Ông Blatter cho hay một cuộc bầu chọn chủ tịch mới của FIFA sẽ được tổ chức càng sớm càng tốt, mặc dù thông tin từ một quan chức FIFA cho biết ít nhất là cuối tháng 12-2015 sẽ không diễn ra bất kỳ cuộc bầu chọn nào.
“FIFA cần cải tổ. Tôi quyết định vẫn tham gia tranh cử bởi có mọi người khuyên tôi đây là lựa chọn tốt nhất. Tôi đã được thành viên của FIFA giao cho một trọng trách mới. Tuy nhiên điều này lại không nhận được sự ủng hộ từ một số thành viên trên thế giới ” – ông Blatter phát biểu.
Trưởng liên đoàn bóng đá châu Âu, ông Michel Platini cho hay: “Đó là một quyết định khó khăn, một quyết định dũng cảm và là một quyết định đúng đắn”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm