Chưa đá AFF Cup, LĐBĐ Thái Lan đã ‘trảm’ quan chức

Lập tức báo chí Thái Lan quay sang tìm chính ông Pisan Jundilok và được xác nhận: “Chủ tịch Somyot xác định tôi đã bị “trảm” là hoàn toàn chính xác. Bây giờ thì tôi chỉ có thể nói thế, ngày 24-10 này tôi sẽ tổ chức họp báo và bung tất cả thông tin nội bộ của LĐBĐ Thái Lan, nhất là các ung nhọt tài chính trong ba năm qua để mọi người phán xét chuyện đúng sai”.

Đây được xem như một quả bom hẹn giờ và sẽ nổ giữa lúc đội tuyển Thái Lan đang chuẩn bị chiến dịch bảo vệ ngôi vô địch AFF Cup 2018.

Tổng Thư ký Pisan Jundilok vốn cũng xuất thân từ tướng cảnh sát, ông là đồng đội cũ của tướng Somyot trước khi làm chủ tịch LĐBĐ Thái đã từng là cảnh sát trưởng quốc gia.

Theo báo chí Thái Lan thì nguyên nhân ông Pisan bị “trảm” vì thời gian qua việc quản lý các đội bóng trẻ Thái Lan quá yếu kém, trong đó có việc một số cầu thủ U-16 Thái Lan đã dùng ma túy khiến các bậc phụ huynh choáng váng và tức giận khi để con em lên đội tuyển”.

Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan Somyot thông báo việc “trảm” Tổng Thư ký Pisan Jundilok. Ảnh: BANGKOK POST

Tuy nhiên, cũng theo báo chí Thái Lan thì đấy chỉ là “điểm bóc tách” của phe phái thanh trừng nội bộ mà thôi, vấn đề chính là xung đột quyền lợi và phe cánh trong nội bộ LĐBĐ Thái Lan.

Trong khi đó Chủ tịch Somyot lại thông tin với báo chí rằng việc ban chấp hành LĐBĐ Thái Lan đi đến quyết định “trảm” ông Pisan Jundilok là vì các ủy viên ban chấp hành không hài lòng với cách điều hành công việc của ông ấy.

Bóng đá Thái Lan, nhất là bóng đá trẻ một năm nay thất bại nặng nề trước các giải châu lục, nội bộ LĐBĐ Thái cũng chia rẽ và đổ trách nhiệm lên nhau. Trong đó hai quan chức gồm Giám đốc kỹ thuật Laohakul Withaya và ông Pisan Jundilok là hai cá nhân bị chỉ trích nặng nhất.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm