Chúc may mắn, ông Park!

Ông Park đồng thời nắm cả ba đội tuyển như những đời tiền nhiệm với thử thách cùng đội U-23 dự vòng chung kết châu Á, đội Olympic Việt Nam chơi Asiad 2018, đội tuyển quốc gia dự vòng loại Asian Cup 2019 và AFF Cup 2018.

Kinh nghiệm làm trợ lý của HLV Guus Hiddink cho đội tuyển Hàn Quốc cách đây 15 năm là điểm son chói lọi của thầy Park đã khiến VFF mừng như bắt được vàng và vội vã mời về. Trong suốt thời gian 15 năm qua và hơn thế nữa, bóng đá Việt Nam thay đổi thầy ngoại lẫn nội liên miên. VFF nếu sớm biết thầy Park chắc chắn cũng không đủ tiền mời ông đâu.

Cho nên phải chờ đến lúc ông Park trôi dạt xuống nắm đội hạng ba của Hàn Quốc, lãnh đạo VFF mới có cơ duyên gặp ông.

HLV Park Hang-seo đã đến Việt Nam dự khán trận Việt Nam - Campuchia và ký hợp đồng hai năm với VFF vào ngày 11-10. Ảnh: BBĐ

Chỉ có điều các đội tuyển Việt Nam không giống bóng đá Hàn Quốc, nơi thầy Park còn phải chia tay vì chỉ giúp đội tuyển quê ông đoạt huy chương đồng Asian Games 2002.

Với bản hợp đồng hai năm hai tháng cùng các đội tuyển Việt Nam, ông Park không chỉ hay mà còn phải cần nhiều đến sự may mắn nữa. Như tiền nhiệm ngoại gần nhất Miura chỉ đoạt hạng ba AFF Cup 2016 vẫn phải ra đi, dù trước đó ông thầy Nhật này từng giúp đội Olympic Việt Nam vào tốp 16 đội mạnh nhất Asiad.

Không may mắn như HLV Hữu Thắng cũng khổ lắm, vì gần hai năm VFF nói đi đúng đường, chọn cách chơi phù hợp cho cầu thủ, vậy mà chỉ thua Thái Lan một trận ở SEA Games 29 đã phải tự chọn cách… ra đường.

Ông Park khoe mình lãnh lương cao nhất so với chín đời thầy ngoại khác, dĩ nhiên kèm theo mục tiêu cao hơn. Như ông tự nhận sẽ giúp đội tuyển Việt Nam chơi ra trò ở vòng chung kết Asian Cup 2019 hay đội Olympic đoạt vé chơi thế vận hội Tokyo 2020.

Chúc ông Park gặp thật nhiều may mắn!

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm