Chung kết Carling Cup: 1,6 triệu USD treo trước cửa Chelsea

Theo Giám đốc điều hành P. Kenyon, đó cũng là phần thưởng đầu tiên dành cho tân HLV Grant đã giữ vững sự ổn định của đội sau sự ra đi của ông Mourinho.

Đêm mai (24-2) sẽ là ngày mà cơ hội đến rất lớn với ông thầy mới của Chelsea - Grant đóng dấu ấn thành tích đầu tiên của mình. Vì vậy, ông đã để dành một số trụ cột trong trận Champions League hồi giữa tuần gặp Olympiakos dù đá trên sân khách Hy Lạp để sẵn sàng tung ra đội hình mạnh nhất quyết đấu Tottenham.

Đáng chú ý là phần thưởng lớn kể trên của ông chủ Nga được công bố đúng ngay thời điểm Chelsea vừa tổng kết tài chính mùa bóng 2006-2007 là... lỗ 149,6 triệu USD! Nhưng nếu nhìn về lâu dài thì như vậy là đã có... tiến bộ rồi so với mùa 2005-2006 thâm thủng 169 triệu và mùa 2004-2005 mất đứt đến 252,4 triệu. Sở dĩ lỗ ít hơn nhờ giảm chi phí mua ngôi sao từ 253,4 triệu năm 2005 và 165 triệu năm 2006 xuống chỉ còn 23,4 triệu USD (sau khi đã trừ tiền bán một số cầu thủ khác). Mặt khác, dù mùa rồi vẫn còn lỗ song đã có dấu hiệu tích cực là mức tổng thu của đội tăng 25% đạt 381 triệu USD chưa kể hai nhà tài trợ kếch sù Samsung và Adidas còn góp vốn thêm không ít.

Giám đốc Kenyon tuyên bố đến năm 2010 sẽ lập lại cân bằng thu chi để vững tiến trên con đường nâng Chelsea lên vị thế CLB mạnh nhất thế giới vào năm 2013 sau khi ông Abramovich đã ném vào đây à 1,156 tỷ USD (tính từ giữa năm 2003 đến nay).

Và với cách tính ấy thì Chelsea đêm mai không được phép thua. Khi mà tất cả đã được lập trình và món thưởng trên 1,6 triệu USD xem như đã đặt trước cửa nhà Chelsea.

HUY KHANH

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

(PLO)- Ngay sau thất bại của đội tuyển bóng đá Việt Nam trước Indonesia, VFF đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier. Ai sẽ là người tiếp theo ngồi vào chiếc ghế nóng mà HLV người Pháp để lại?

Đoạn buồn Troussier

Đoạn buồn Troussier

(PLO)- Chỉ sau một năm cầm quân tuyển Việt Nam, ông thầy người Pháp Troussier đã bốn lần thua các đội bóng của Indonesia với cùng một cái tên gây sốc Shin Tae-yong.