Đội trưởng đội tuyển Philippines - Rod Gier:

'Chúng tôi phải vào chung kết'

+ Rod Gier: Chúng tôi đã hoàn thành việc chuẩn bị cho giải đấu nên bây giờ cứ ra trận là đá thôi. Sự phấn khích mà anh thấy là do niềm tin đã vượt qua những áp lực bởi mục tiêu của chúng tôi là phải có mặt trong trận chung kết.

. Thông tin từ chính báo chí Philippines nói rằng HLV Thomas Dooley đã thay đổi cách chơi và làm phật lòng một số tuyển thủ trụ cột khiến họ chia tay. Anh nghĩ sao về điều này?

+ HLV Thomas Dooley khi thay HLV Michael Weiss đã hướng đội Philippines thay đổi lối chơi để thích ứng tốt hơn. Tôi nghĩ chuyện này rất bình thường và cầu thủ buộc phải thích nghi với ý đồ của HLV.

. Trận Philippines thua Thái Lan 0-3 trong trận giao hữu gần đây có làm anh sốc?

+ Đó là cái thua cần thiết để chúng tôi hoàn thiện thêm và đánh giá đúng mình. Nhân tiện tôi cũng thừa nhận rằng đội tuyển Thái Lan rất mạnh và là ứng viên vô địch lớn nhất giải.

. Bảng A như vậy là Philippines, Indonesia và Việt Nam sẽ tranh hai suất vào bán kết?

 + Chúng ta nên tôn trọng đội Lào. Đó là một đội bóng trẻ mà mạnh mẽ được dẫn dắt bởi HLV người Anh - David Booth. Tại AFF Cup 2010 và 2012, đội tuyển Lào đã làm cho Singapore và Indonesia khốn khó khi gặp họ. Philippines gặp Lào ở trận khai mạc và chúng tôi không xem đấy là trận đấu dễ.

. Còn về chủ nhà Việt Nam?

+ Việt Nam là đội bóng rất mạnh thể hiện qua trận thắng.

. Nhưng tại AFF Cup 2012 và 2014, Philippines đều đánh bại đội Việt Nam trong đó có trận thắng tại sân Mỹ Đình?

+ Đó lá quá khứ, chúng tôi không thể lấy quá khứ ấy để lạc quan và áp đặt sự lạc quan đó lên trận đấu này. Chúng tôi tôn trọng mọi đối thủ và thận trọng trong từng trận đấu.

. Xin cảm ơn anh.

T.PHƯỚC - C.TUẤN thực hiện

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm