Chuyển động World Cup: Messi chưa vô địch, chưa giải nghệ

Lionel Messi tuyên bố sẽ không giải nghệ nếu chưa cùng Argentina vô địch World Cup. Tại buổi lễ mừng sinh nhật thứ 31, tiền đạo Barcelona trải lòng nỗi ám ảnh của anh với World Cup: “Tóc của tôi dựng đứng mỗi khi tôi nghĩ về khoảnh khắc nâng cúp vô địch World Cup. Nó làm hàng triệu người Argentina cảm thấy hạnh phúc. Vì vậy tôi không thể từ bỏ giấc mơ đó. Tôi đã sở hữu những giải đấu quan trọng nhưng tôi rất tham vọng. Tôi không muốn giải nghệ khỏi hoạt động bóng đá khi không phải là nhà vô địch dưới màu áo Argentina”.

Messi hào hứng tập luyện cho trận "quyết tử" tranh suất nhì bảng D với Nigeria. Ảnh: AFP

Nếu Argentina không đánh bại được Nigeria trận cuối (lúc 1 giờ sáng 27-6), Messi phải chờ đến World Cup năm 2022, khi đó anh đã 34 tuổi. Còn nếu vượt qua vòng bảng, Argentina sẽ đối đầu tuyển Pháp - đội nhất bảng C sau hai chiến thắng trước tuyển Úc và Peru.

Heung-Min Son rơi nước mắt khi tiếp kiến Tổng thống Hàn Quốc Jae-in Moon. Tiền vệ thuộc biên chế Tottenham tràn ngập nước mắt sau trận thua Mexico 1-2 khiến Hàn Quốc đánh mất cơ hội đi tiếp.

Heung-Min Son mếu máo khóc trong phòng thay đồ.

Son dù cố bình tĩnh nhưng anh không cầm nổi nước mắt sau khi Tổng thống Jae-in Moon bước vào phòng thay đồ an ủi các cầu thủ.

“Tôi thật sự không muốn khóc nhưng khi thấy các đồng đội, tôi không thể cầm lòng được. Họ đã làm những điều tuyệt vời. Tôi cảm thấy tiếc cho họ, đặc biệt là những người lần đầu dự World Cup. Tôi tự hào về đội của mình” - Heung-Min Son thổ lộ.

Tại cuộc đối đầu Mexico, Son ghi bàn thắng duy nhất cho Hàn Quốc sau khi bị đối phương dẫn trước hai bàn. Trận thua thứ hai khiến Hàn Quốc gần như không còn cơ hội vượt qua vòng bảng World Cup 2018.

Huyền thoại Brazil Roberto Carlos hết lời ca ngợi màn trình diễn xuất sắc của CoutinhoÔng đánh giá Coutinho là cầu thủ cực kỳ quan trọng đối với cơ hội vô địch của Brazil.

Danh thủ Roberto Carlos...

... hết lời khen tặng những cống hiến của Coutinho. Ảnh: AP 

Cựu tuyển thủ 45 tuổi từng cùng Brazil vô địch World Cup 2002 cho biết: “Nếu Neymar thu hút sự chú ý của các đối thủ, Coutinho sẽ xuất hiện và quyết định trận đấu. Mọi người đang nói về Neymar nhưng Coutinho đang chứng minh mình là cầu thủ lớn của Brazil. Tôi thích xem anh ta chơi bóng. Anh ấy xuất sắc, chiếm lĩnh tốt vị trí và rất khéo léo với quả bóng. Hai bàn thắng vào lưới Thụy Sĩ, Costa Rica chứng minh điều đó”. Coutinho rời Liverpool đến Barcelona với bản hợp đồng trị giá 145 triệu bảng hồi đầu năm. Anh ghi 12 bàn trong 38 trận.

Brazil sẽ đối mặt Serbia ở lượt trận cuối (lúc 1 giờ ngày 28-6). Một trận hòa là đủ để Brazil đi tiếp trong khi chiến thắng sẽ giúp họ duy trì ngôi đầu bảng E.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm