Chuyện lá quốc kỳ ngược và trào lưu nhập tịch

Trong số đó có Eric Shauwn Cray lấy vàng dễ dàng ở nội dung 100 m nam, còn Kayla Richardson cũng chẳng khó gặt hái vàng 100 m nữ. Cả hai đều mang hai quốc tịch Mỹ và Philippines nhưng rất hiếm khi về Philippines thăm… quê mẹ như lời họ tâm sự.

Thậm chí là hai VĐV trên cũng không quen với quốc thiều và quốc kỳ Philippines. Bằng chứng là trong lễ trao HCV khi quốc thiều Philippines vang lên thì cả hai không “chép miệng” được từ nào của bài quốc ca. Tiếp theo đó các vị lãnh đạo đoàn điền kinh Philippines trao cho những VĐV này những lá quốc kỳ Philippines để khoác lên người thì cả hai bối rối và tốn rất nhiều thời gian để xoay xở nhưng cuối cùng đều… khoác ngược quốc kỳ khiến các quan chức Philippines vừa ngượng vừa thất vọng.

Nhà vô địch 100 m Kalya khoác quốc kỳ ngược khiến nhiều quan chức Philippines ngượng tím mặt. Ảnh: TẤN PHƯỚC

Trên khán đài, chứng kiến hình ảnh trên cựu nữ hoàng Vũ Thị Hương chia sẻ: “Giải của Đông Nam Á mà đưa các VĐV sống và ăn tập tại Mỹ, châu Phi thì mệt cho các VĐV Đông Nam Á thực sự rồi. Nguy hiểm là bây giờ không ít quốc gia lại đang tìm vàng từ chiêu nhập tịch đấy”.

Chính vì thế mà khi nhìn vào đoàn Việt Nam dự SEA Games không VĐV nhập tịch so với các đoàn khác đang có trào lưu trên thì nhiều người đã thốt lên “Việt Nam là đoàn “sạch” nhất!”.

TẤN PHƯỚC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm