Chuyển nhượng Suarez mang lại lợi nhuận khủng cho Liverpool

Đội bóng TP cảng vừa công bố lợi nhuận trước thuế năm tài chính 2014-2015 đạt 60 triệu bảng. Trong đó vụ bán Suarez cho đội bóng xứ Catalan tháng 7-2014 đóng vai trò quan trọng. Theo con số trên giấy tờ, để có được Suarez, Barcelona đã bỏ ra 75 triệu bảng. Sau đó HLV Brendan tái đầu tư mua được tám cầu thủ.

Năm tài chính trước đó Liverpool chỉ đạt lợi nhuận 900.000 bảng trước thuế nhưng rõ ràng năm sau tăng vọt nhờ phi vụ Suarez. Giám đốc điều hành Liverpool Ian Ayre cho biết: “Chúng tôi tiếp tục phát huy đà này. Lợi nhuận từ truyền thông và bán vé tiếp tục tăng, giúp Liverpool trụ vững là ông lớn tài chính”.

Phi vụ bán Suarez cho Barcelona 75 triệu bảng giúp Liverpool có một năm tài chính thành công.

Ở năm tài chính 2013-2014, Liverpool chỉ đạt được lợi nhuận rất khiêm tốn nhưng đó cũng là năm đầu tiên trong vòng bảy năm, lợi nhuận là con số… dương.  Liverpool vừa tìm được 12 đối tác thương mại mới để mở thêm 180 cửa hàng bán lẻ sản phẩm của CLB trên toàn thế giới. Hoạt động này có thể giúp CLB tăng doanh thu 12%, tức đạt 116,3 triệu bảng.

Ngoài ra, việc tham dự  các cúp châu Âu và vào sâu các giải cúp trong nước cũng giúp Liverpool tăng nguồn thu. Riêng hai giải League Cup (vào chung kết thua Man. City) và FA Cup đã giúp nguồn tài chính tăng 15,9%. Chủ nhân CLB Liverpool là Tập đoàn thể thao Mỹ Fenway Sports, con số nợ 69 triệu bảng của CLB đã được trả. Fenway cũng sẽ đầu tư 49 triệu bảng để một khu vực quan trọng trên sân Anfield đi vào hoạt động đầu mùa tới.

Nhiệm vụ quan trọng của thầy trò Klopp là chiến đấu cật lực để tìm suất mùa tới đá Champions League nhằm đẩy cao nguồn thu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm