CLB Gangwon không chịu 'nhả' Xuân Trường, VFF bó tay

Đội tuyển U-22 quốc gia ở lần hội quân vào đầu tháng 5 tới sẽ không có sự góp mặt của Xuân Trường trong khi Tuấn Anh đã sẵn sàng trở lại sau nửa năm chờ hồi phục chấn thương. Hai cái tin nửa vui nửa buồn chắc chắn làm HLV Hữu Thắng gặp khó bởi ai cũng biết sự kết hợp của hai tiền vệ tấn công này luôn hữu dụng cho bất kỳ đội bóng nào.

Mấy tháng qua, tiền vệ Xuân Trường chưa một lần ra sân ở K-League vì còn trong quá trình thích nghi, dù hợp đồng của anh với Gangwon phải bảo đảm thi đấu 30%-40% tổng số trận của CLB.

CLB Gangwon không chịu nhả Xuân Trường vì rất cần sự phục vụ của tiền vệ này ở K-League sắp tới.

Khổ nỗi Xuân Trường khi sắp sửa trở lại đá bóng thì bất ngờ dính chấn thương sau lần trở về Việt Nam khoác áo tuyển quốc gia đá vòng loại Asian Cup 2019 tiếp khách Afghanistan.

Chính vì thế, HLV Choi Yun-kyum không dám mạo hiểm thêm lần nữa với Xuân Trường vì lo ngại gặp phải trường hợp xấu xảy ra. Người đại diện của cầu thủ này tại Hàn Quốc, ông Lee Dong Jun, tiết lộ CLB Gangwon đang thiếu vị trí tiền vệ nên rất muốn Xuân Trường ở lại phục vụ cho đội bóng trong thời gian sắp tới.

Thực tế VFF đã nhiều lần ngỏ lời cho phía Gangwon chấp nhận nhả Xuân Trường về nước chơi trận giao hữu với U-20 Argentina nhưng vẫn không có tín hiệu lạc quan. Bên cạnh đó trận đấu này chỉ đơn thuần đá chơi, không nằm trong danh mục quy định của FIFA bắt buộc phải trả cầu thủ cho đội tuyển quốc gia.

Tuấn Anh sắp sửa trở lại đội tuyển sau nửa năm nghỉ do chấn thương.

Trong lúc đó, khả năng tái xuất của Tuấn Anh trên đội tuyển U-22 Việt Nam là chắc chắn khi HLV Hữu Thắng vừa cho biết sẽ triệu tập tiền vệ của HA Gia Lai sau nửa năm vắng mặt. Cầu thủ này không may dính chấn thương trước thềm AFF Cup 2016, buộc phải nghỉ dài từ đó cho đến hết lượt đi V-League 2017.

Phía HA Gia Lai bật mí Tuấn Anh đã hoàn toàn bình phục chấn thương và CLB từng có ý định cho anh ra sân ở vòng 11 V-League do thiếu người. Tuy nhiên, bầu Đức lại đưa ra quan điểm phải chờ cho Tuấn Anh có sức khỏe tốt nhất mới sử dụng, vì cái đích lớn hơn là thi đấu tại SEA Games 29 chứ không phải ở giải trong nước.

Ngày 3-5, đội tuyển U-22 Việt Nam sẽ hội quân huấn luyện chuẩn bị vòng loại Asian Cup 2019 và hướng đến SEA Games 2017. Trận giao hữu đầu tiên của thầy trò Hữu Thắng là tiếp U-20 Argentina trên sân Mỹ Đình vào ngày 14-5.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm