Có người ‘hiểu nhầm’ hay ‘phá’ ông Võ Quốc Thắng?

Ông Võ Quốc Thắng bất đắc dĩ phải lên tiếng trần tình. Ông nói đã có sự nhầm lẫn đáng tiếc. Còn nhiều người khác xầm xì nếu không có tay trong VPF thì các con số thu chi nội bộ làm sao lọt ra ngoài như cố tình “phá” nhau.

Việc ông Thắng sau khi chia tay VPF (thay thế là Ủy viên Thường trực VFF Trần Anh Tú) bị tung tin gây hiểu nhầm đã khiến ông tổn thương. Bởi ai cũng biết từ ngày đầu lên nhậm chức sau hội nghị của những ông bầu thành công, bầu Thắng không nhận 1 đồng tiền lương suốt sáu năm, trải qua hai nhiệm kỳ. Ông bầu này còn tiết lộ chế độ đi máy bay, xe cộ đi lại phục vụ công việc cho VPF đều từ tiền túi của mình.

Bầu Thắng lý giải tiền lương cho nhân viên VPF một tháng tổng cộng chỉ từ 300 triệu đến hơn 300 triệu đồng cho mấy chục con người. “Tôi là nhà quản trị nên tôi luôn luôn làm việc trên tinh thần chi đúng, chi đủ và hợp lý, hợp tình. Tôi nghĩ tài liệu mà vị cổ đông nào đó đã cung cấp có thể chưa đầy đủ các chi tiết khiến cho PV có sự nhầm lẫn đáng tiếc này”.

Về việc nhà tài trợ Toyota không tiếp tục gắn bó với V-League, bầu Thắng cũng khẳng định chưa hoàn toàn chính xác. Ông nói: “Mấy tháng qua, tôi đã đàm phán rất nhiều lần với đại diện của Toyota và chưa đi đến kết luận nào. Trong ba năm qua, chúng tôi ký hợp đồng năm sau cao hơn năm trước nên lần này chúng tôi cũng thương thảo hợp đồng với đại diện Toyota như thế. Tuy nhiên, theo phía đại diện Toyota là không nên tăng tiền tài trợ lên trong năm tới vì bối cảnh kinh tế đang khó khăn. Chúng tôi chưa đàm phán xong mức tiền tài trợ chứ không hẳn là Toyota không tiếp tục tài trợ nữa!”.

Vậy thì việc tung tin nội bộ của VPF trong thời điểm chuyển giao của ông Võ Quốc Thắng nhằm mục đích gì? Ông Thắng chỉ nhẹ nhàng: “Điều quan trọng là thông tin Toyota tài trợ bao nhiêu tiền cho V-League đã được VPF ký bảo mật nhưng nay lại được công khai khiến tôi rất lấy làm đáng tiếc vì có thể sẽ có nhiều khó khăn cho VPF”.

Vừa chia tay VPF đã bị đuổi để lấy chỗ

Các thành viên của VPF chia sẻ rằng họ rất buồn khi chứng kiến nguyên Phó Chủ tịch VPF Phạm Ngọc Viễn vừa chủ động xin nghỉ khỏi VPF có vài ngày thì liền bị một tân phó chủ tịch liên tục quát mắng và đòi đuổi ông Viễn để lấy chỗ sắp xếp bộ máy mới. Ông Viễn vốn là giáo sư rất điềm đạm nhưng trước tình hình bị người thiếu văn hóa ứng xử như thế đã to tiếng nói rằng chỉ mới vài ngày và ông cần thời gian để dọn dẹp vì rất nhiều tài liệu, sách vở nghiên cứu ông chưa thể dọn kịp.

Sự cố trên khiến nhiều người lo cho cách ứng xử và vận hành của các thành viên trong bộ máy mới có thể làm ảnh hưởng đến cái chung.

Đ.TRƯỜNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm