Có tiêu cực…

Lãnh đạo CLB này còn khẳng định sẽ bán hoặc cho mượn thủ môn từng khoác áo đội tuyển quốc gia này.

Trong khi đó, một nguồn tin cho biết cơ quan điều tra đã đề nghị lãnh đạo CLB Sài Gòn FC hợp tác liên quan đến thông tin có những cầu thủ Sài Gòn FC bị đặt nghi vấn.

Cầu thủ Sài Gòn FC tiêu cực (nếu có) và việc cơ quan điều tra vào cuộc cho thấy sự chuyển động mạnh mẽ của các bộ phận chống tiêu cực của bóng đá Việt Nam lâu nay chỉ hô khẩu hiệu. Thậm chí, ngay những nhà điều hành và tổ chức giải đấu có uy tín cỡ bầu Kiên mới đây đã rất mạnh miệng tố cáo tiêu cực nhưng lại giống như đánh trống bỏ dùi.

Trong cuộc họp sơ kết giải ngày 20-4 vừa qua, chính ông Kiên đã tiết lộ ông chỉ thẳng mặt những cá nhân là chủ tịch CLB có biểu hiện tiêu cực, cụ thể hơn một chút là mưu đồ “chích” trọng tài để thổi có lợi cho đội bóng của mình. Đây chính là chi tiết quan trọng để cơ quan an ninh làm mạnh nhằm lần ra những đầu mối tiêu cực kéo dài trong bóng đá Việt Nam mà lâu nay chỉ “nghe-ngóng” chứ không có người chỉ điểm cụ thể. Cũng cần biết tại buổi tổng kết giải năm ngoái, bầu Kiên từng bật mí có người đề nghị đội Hòa Phát Hà Nội chi 500 triệu đồng sẽ bảo đảm thắng ĐT Long An nhờ tiếng còi méo của trọng tài. Một chi tiết rất đắt giá nhưng tiếc là không cơ quan có trách nhiệm nào lần ra đến nơi đến chốn khiến việc tố cáo như đánh trống bỏ dùi.

Hy vọng lần này nghi án của Sài Gòn FC sẽ bắt đầu cho một cuộc chiến mới chống tiêu cực, sòng phẳng và minh bạch hơn chứ không phải chỉ là nói cho sướng miệng.

Và cũng rất mong “vụ án Tấn Trường” sớm sáng tỏ bởi nhìn vào những trận thua hoặc thắng khó hiểu của Sài Gòn FC thì rõ ràng không chỉ có mình Tấn Trường “mắc lỗi”. Càng đặc biệt là những trận đấu có “kèm” tin nhắn của CĐV báo trước Sài Gòn FC sẽ buông hoặc sẽ bán và đấy không chỉ là việc của chỉ những cầu thủ trên sân.

CÔNG TUẤN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm