Còn cơ hội nhưng lo với những pha bóng xấu

Thời gian hai trọng tài hội ý cùng những tranh luận lẫn giải thích của cầu thủ hai đội càng làm người hâm mộ phải đợi chờ trong cảm giác nặng nề, khó thở. May mà cuối cùng thì trọng tài người Úc chỉ rút ra chiếc thẻ vàng.

Nhiều người đã thở phào với tình huống được “tha” trên và ngay cả bình luận viên của VTV cũng hét lên một cách sung sướng rằng “Chỉ là thẻ vàng!” (!?).

Sau tình huống trên, rất nhiều tranh luận từ người hâm mộ. Đa phần trách Trọng Hoàng đã vào bóng bạo lực dù là “trốn” được thẻ. Số ít cho rằng đó là tinh thần máu lửa, là cần thiết khi Indonesia cũng đá rất đau, rất rát.

Tôi đồng tình với Hội phó Hội Cổ động viên bóng đá Việt Nam (VFS) Nguyễn Ân khi chia sẻ cùng người hâm mộ với ý giữa vô địch mà bạo lực và thứ bóng đá xấu xí hay không có cúp mà vẫn giữ một lối chơi đẹp, lối chơi fair play thì mọi người chọn cách nào? Ngay sau đó thì cổ động viên này đã chọn ý thứ hai, nghĩa là phải chơi thứ bóng đá tử tế thay vì vô địch bằng mọi giá.

Thua 1-2 trên sân khách không phải là kết quả quá tệ vì lượt về chỉ cần ghi một bàn và không để thủng lưới là bước vào chung kết. Tuy nhiên, cái cách thua đêm qua lại khiến người hâm mộ có phần lo lắng. Khi mà ta vẫn chê hàng thủ Indonesia yếu nhưng hàng thủ ta lại phạm quá nhiều sai lầm và toàn những sai lầm cá nhân. Những tình huống giật mình rồi rượt đuổi và phạm lỗi, sau đó lao vào tranh cãi với trọng tài thật đáng lo ngại.

Tiếc vì tuyến trên, đặc biệt trong hiệp 2, bỏ lỡ nhiều cơ hội và đó vốn là căn bệnh lãng phí của tiền đạo mà HLV Hữu Thắng đã nhắc nhở học trò mình nhiều.

Bốn ngày để khắc phục khi những vị trí quan trọng có thể trở lại sẽ giúp đội tuyển Việt Nam tự tin hơn nhưng sẽ rất lo nếu ỷ lại sân nhà mà chơi thứ bóng đá quyết liệt quá mức để thành bạo lực. Hoặc các trung vệ vẫn có thói quen vào bóng như đá V-League rồi tranh cãi với trọng tài thì sẽ rất thiệt người và thiệt cho toàn đội.

Đêm qua đội tuyển không đá bằng những cái đầu lạnh như thời Văn Sĩ Hùng “lạnh” trước 100.000 khán giả Indonesia cuồng nhiệt.

Còn 90 phút lượt về và hy vọng sai lầm lượt đi sẽ không mắc phải.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm