‘Con’ của bầu Hiển

Khen cầu thủ Hà Nội xong rồi bầu Hiển vui miệng thưởng gấp đôi từ 400 triệu đồng cho một trận thắng lên 800 triệu đồng. Theo thói quen, ông tặng luôn mỗi cầu thủ ghi bàn và thủ môn giữ sạch lưới mỗi người 30 triệu đồng.

Bầu Hiển là ông chủ chính danh của Hà Nội T&T, là người chi tiền và đóng vai trò quan trọng nhất trong việc phát triển SHB Đà Nẵng lẫn QNK Quảng Nam nên không biết ông là gì với Hà Nội, dù ông hay thân mật gọi cầu thủ các đội này là “con”.

Chủ tịch CLB Hà Nội Nguyễn Giang Đông thừa nhận bầu Hiển chỉ là một cổ đông nhỏ của đội bóng, dẫu số tiền ông hay thưởng thì to. Nhưng nói bầu Hiển không có quyền hành và đội bóng Hà Nội không chịu ảnh hưởng của ông là không đúng.

Cũng không ai bỗng dưng chịu chi rất lớn cho một lần bốn đội bóng chơi cùng giải đấu rồi mất công, mất thời gian, mất tiền lo thủ tục để chuyển bớt một đội từ Hà Nội vào phục vụ người yêu bóng đá miền Nam (!?).

Cũng chính vì thế mà cựu Phó Chủ tịch VFF Nguyễn Sỹ Hiển trong một chương trình truyền hình đã nói thật thâm thúy: “Bóng đá Việt Nam phải cám ơn bầu Hiển vì không có ông thì V-League sẽ mất đi đến bốn đội bóng!”.

Thế nên giới bóng đá mới ví von bầu Hiển xứng đáng với cái tên Hiển “League” và là ông chủ thực sự của bóng đá nội với nhiều đội bóng chịu ảnh hưởng bởi ông. Và đấy cũng là nỗi đau của một nền bóng đá liên tục điều chỉnh luật cho chặt chẽ để tránh chuyện một ông chủ nhiều đội bóng nhưng không thể. Đã thế lại còn bị ê mặt với chuyện đầu giải ở vạch xuất phát là đội Hà Nội với logo Hà Nội, sân Hàng Đẫy nhưng giữa giải sẽ là đội Sài Gòn mang logo mới, đá sân mới vì tài đưa “con mình” thành “con người ta” của bầu Hiển.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm