Cơn địa chấn châu Á ở vòng loại World Cup 2018

Sau hai lượt trận, tuyển Singapore đang đứng nhất bảng với bốn điểm. Trong trận đấu với Nhật Bản, thủ môn Izwan Mahbut của Singapore đã xuất thần cứu khung thành của đội tuyển đến 18 lần.

Những chân sút như Honda đang đá cho AC Milan, Hasebe của Eintracht Frankfurt, Shinji Kagawa của Dortmund đều lắc đầu ngao ngán trước khả năng phản xạ tuyệt vời của thủ môn Izwan. Đây được xem như một kết quả cực sốc vì bóng đá Singapore đang xếp thứ 154 thế giới còn thứ hạng của Nhật là 52. Không những vậy, đội bóng đến từ xứ Phù Tang còn là một đội bóng mạnh hàng đầu châu Á với bốn lần vô địch châu lục và năm lần liên tiếp vào vòng chung kết World Cup.

Thủ môn Izwan (số 1) của Singapore làm nản lòng các chân sút Nhật

Cựu tuyển thủ Sasi Kumar của Singapore, hiện nay là bình luận viên của ESPN, cho biết: “Chẳng một ai tin tuyển Singapore có cơ hội nào trước tuyển Nhật nhưng chúng ta đã làm được sự kỳ diệu. Tuy nhiên cũng không nên quá lạc quan. Diễn tiến của trận cho thấy hàng phòng ngự Singapore đã bị ép…ra bã và chỉ một mình thủ môn Izwan quá xuất sắc”.

Còn cựu thủ môn tuyển Singapiore Lionel Lewis thì hồ hởi nói: “Hòa với Nhật trên đất Nhật giúp chúng ta có một sự tự tin cao độ cho cuộc hành trình vòng bảng vòng loại World Cup 2018”.

Việc lâu lâu “vùng trũng” Đông Nam Á tạo nên cơn địa cũng đã từng diễn ra với bóng đá Việt Nam. Đó là năm 2004, tuyển Việt Nam từng đánh bại tuyển Hàn Quốc 1-0, bàn thắng do Văn Quyến ghi. Tuy vậy, cuối cùng khi vòng bảng càng đi xa thì các đội bóng vùng trũng càng…yếu dần.

Hiện nay khu vực châu Á đang thi đấu vòng bảng giai đoạn hai của vòng loại World Cup 2018. Khi lượt đấu này kết thúc, tám đội nhất của tám bảng cùng bốn đội nhì có thành tích tốt nhất sẽ lọt vào vòng chung kết Asian Cup 2019 và bước vào gian đoạn 3 để tiếp tục thi đấu vòng loại World Cup chọn ra 4,5 suất châu Á tham dự vòng chung kết World Cup.

Liên quan đến vụ bị tố nhận hối lộ và hủy hoại tài liệu liên quan, Tổng thư ký LĐBĐ châu Á (AFC) Alex Soosay đã từ chức hôm 17-6. Ông Soosay là người Malaysia, được làm Tổng thư ký AFC năm 2009. Phó Tổng thư ký Windsor John tạm thời lên thay thế. Ông Soosay bị tố nhận hối lộ và “cùng dây” với Giám đốc tài chính AFC Bryan Kuan. Cuộn băng ghi âm cuộc trao đổi giữa ông Kuan và ông Soosay trong đó ông Kuan đề nghị ông Soosay phải cứu mình còn không thì cả hai cùng xộ khám…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm