Con thiên nga phải chết!

Hai lượt đấu liên tiếp, thầy trò Guillaume vẫn yên vị cuối bảng và trước một Cần Thơ có hàng phòng ngự yếu nhất V-League (để thủng lưới 44 bàn), họ vẫn không biết thắng thì còn thắng ai?

Khi trọng tài Hoàng Anh Tuấn nghiêm khắc rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu của Moussa do lỗi đánh nguội, HLV Guillaume cúi gằm mặt và khe khẽ lắc đầu. Đôi mắt xanh của ông thầy người Pháp dại đi. Các cầu thủ HA Gia Lai nhìn nhau ngơ ngác và chắc hẳn họ đang thiếu tự tin vào một cuộc lật đổ.

Chủ sân Pleiku có lối chơi đẹp nhưng chưa bao giờ đạt đến sự hoàn hảo và thỏa mãn khi họ không biết cách thắng. Sự hào hoa và tinh anh của các cầu thủ trẻ nổi đình đám hồi năm ngoái còn khoác áo U-19 quốc gia đã thay bằng những ánh mắt sợ sệt cùng bước chân thiếu thanh thoát. Chuỗi 12 trận thua và năm trận hòa lẫn một suất cuối bảng đã lấy đi rất nhiều sự hồn nhiên của một đội tuyển ở lứa tuổi đôi mươi.

Không còn nhiều những vũ điệu sân cỏ làm say đắm lòng người của cầu thủ HA Gia Lai. Họ vẫn luôn cầm bóng vẽ ra nhiều đường tấn công hơn nhưng bất lực trong việc phá vỡ hệ thống phòng ngự của Cần Thơ.

Các học trò của ông Guillaume vẫn có thừa nỗ lực tự giải thoát và ý thức rất rõ tình thế dầu sôi lửa bỏng ở mỗi trận đấu còn lại là một trận chung kết. Trên sân nhà, HA Gia Lai hòa đội yếu Cần Thơ chẳng khác gì một trận thua.

Định mệnh ở vòng 20 xui khiến con thiên nga phải chết…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm