Công Phượng chính thức tập trung cùng đội tuyển

Có một điểm đặc biệt trong ngày chân sút xứ Nghệ về đội tuyển là anh không được chào đón nồng nhiệt như mọi khi. Thay vao đó, cựu tiền đạo HA Gia Lai chỉ được vài phóng viên quen thuộc “mật phục” cùng ít người hâm mộ vô tình nhìn thấy Phượng ở sảnh sân bay.

Công Phượng lặng lẽ xuất hiện tại sân bay Nội Bài chiều 29-5

Tuy nhiên, tiền đạo hiện đang khoác áo câu lạc bộ Mito Hollyhock tại J-League 2 (giải hạng nhì Nhật Bản) cũng chẳng quá buồn phiền khi đã có người yêu là ca sĩ Hòa Minzy có mặt ngay tại sân bay và đưa chân sút này về khách sạn La Thành để tập trung với đội tuyển.

Phải mất nhiều thời gian di chuyển khi bay từ Mito đến sân bay Nagoza (Nhật Bản) rồi bay về Hà Nội nhưng Công Phượng vẫn không cho thấy dấu hiệu mệt mỏi. Thậm chí, sau khi về đến khách sạn, không lâu sau anh đã cùng các đồng đội ra sân tập.

Cùng với Công Phượng, trước đó hai giờ đồng hồ, một đồng đội khác của anh là tiền vệ Xuân Trường đã đáp chuyến bay từ Hàn Quốc về tập trung.

Tiền vệ Xuân Trường bị một fan nữ bắt gặp xin chụp hình chung ngay tại sân bay. 

Sở dĩ Công Phượng và Xuân Trường phải tập trung muộn so với các đồng đội gần một tuần bởi họ phải ở lại theo yêu cầu của các đội bóng mà mình đang khoác áo tại Nhật Bản (với Công Phượng) và Hàn Quốc (với Xuân Trường), dù không đóng góp gì nhiều cho đội nhà trong lượt trận vừa rồi. Thậm chí Xuân Trường còn không được Incheon United đăng ký vào danh sách dự bị ở lượt trận 12 K-League 2016 (giải bóng đá nhà nghề Hàn Quốc) vừa rồi.

Mới đây, sau trận đá tập hòa không bàn thắng với U-21 Việt Nam, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã không ngần ngại cho biết Công Phượng và Xuân Trường là những mắt xích quan trọng trong cách chơi mà mình dự tính sẽ xây dựng cho đội tuyển Việt Nam. Thuyền trưởng người Nghệ An cho biết việc vắng tiền vệ trung tâm Xuân Trường đã khiến cho sức mạnh ở khu vực giữa sân bị ảnh hưởng.

Tuy nhiên, theo nhìn nhận của giới chuyên môn, nhiều khả năng trận gặp Syria vào ngày 31-5 tới, Công Phượng và Xuân Trường chỉ được HLV Nguyễn Hữu Thắng sử dụng một cách chừng mực. Bởi họ cần thêm thời gian để hồi phục và từng bước làm quen với những con tính của thầy mình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm