Công Phượng đá ở đâu?

(PL)- Sau khi Vũ Minh Tuấn bị chấn thương phải rời đội, HLV Miura cho gọi bổ sung tiền đạo Công Phượng lên tuyển mà không phải là một tiền vệ. Sự xuất hiện của chân sút HA Gia Lai khiến hàng công đội tuyển dồi dào chưa từng thấy với sáu tiền đạo.

Vẫn là một cái tên “hot” của bóng đá Việt Nam nhưng lần này không có gì bảo đảm cho Công Phượng sẽ chiếm một suất đá chính. Ông Miura có những quy tắc riêng và rất khó thay đổi, như cái cách ông yêu thích mẫu tiền đạo giỏi càn lướt theo kiểu Mạc Hồng Quân dù tiền đạo Anh Đức hay hơn khi vừa đoạt giải cầu thủ xuất sắc nhất V-League 2015.

Công Phượng đá ở đâu? ảnh 1
 
Công Phượng lên tuyển bằng suất “vé vớt”. Ảnh: Q.THẮNG

Lần gần nhất Công Phượng có tên ở đội tuyển quốc gia là trong trận giao hữu với Man. City trên sân Mỹ Đình và mãi cho đến phút 86, ông Miura mới tung chân sút này vào sân. Chỉ vài lần chạm bóng, Công Phượng đủ làm cho các khán đài rền vang tiếng vỗ tay hào hứng của số đông khán giả.

Bốn phút của Công Phượng rõ ràng có một giá trị khác, không hẳn là bởi yếu tố chuyên môn so với những đàn anh giỏi nghề và hợp mắt xanh ông Miura hơn. Nó giống như cái lần Công Phượng buộc phải ở lại đá trận giao hữu trước thềm SEA Games 26 trên sân Cẩm Phả tiếp khách Myanmar mà khán giả Quảng Ninh đã đến kín sân nhờ cái tên ngôi sao mới nổi.

Cuộc tái ngộ của Công Phượng trên tuyển quốc gia lần này không biết ông Miura sẽ đặt chơi ở đâu bởi những cái tên tiền đạo đàn anh dày dạn hơn nhưng có điều chắc chắn là giúp sân Mỹ Đình đông khán giả hơn nhờ một lượng fans riêng của “hot boy”.

GIA HUY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm