Công Phượng quá tải và quá oải

Công Phượng chơi kiểu nào cũng trở thành đề tài khai thác nhiều khi có chủ ý của người trong cuộc mà đáng ra anh cần có chút không gian để “thở”. Cày ải suốt từ đội tuyển U-23 quốc gia đến HA Gia Lai và nhất cử nhất động “lộ” hình ảnh, tin tức đời thường, tiền đạo 20 tuổi nhận lắm lời tán tụng lẫn gièm pha của dư luận.

Phượng lầm lì và vật vờ trong trận hòa Hải Phòng 1-1 với nhiều pha bóng ích kỷ lẫn thiếu sự hợp tác với đồng đội giống như thể hiện một sự bất mãn. Phong độ trồi sụt và thái độ bất cần của Phượng xuất hiện cả trong màu áo U-23 mà những người gần gũi và hiểu Phượng thì nói “cái tính nó thế”.

HLV Guillaume bật mí HA Gia Lai thiếu tiền đạo khiến cho Công Phượng luôn biết chắc mình có một suất ra sân đã làm cho tiền đạo này chơi không tốt. Đấy cũng là mầm mống dễ gây nên sự sa sút vì quá tải và quá oải ở HA Gia Lai không chỉ rơi vào mỗi trường hợp của Công Phượng.

Sự ức chế suốt chuỗi trận dài không biết thắng lẫn bế tắc về con người và cách chơi tạo ra một tâm trạng chán nản cho học trò ông Guillaume. Họ thiếu kinh nghiệm tự điều chỉnh và quan trọng là thiếu nhiều chỗ dựa cần thiết của đàn anh trên sân nên các nhân tố được chú ý như Công Phượng càng đá càng oải.

HA Gia Lai vẫn được nhìn nhận là khó rớt hạng nhất trong nhóm đội cuối bảng nếu HLV Guillaume và cộng sự đừng đòi hỏi quá nhiều lên đôi chân của Công Phượng.

GIA HUY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm