Công Phượng thay đổi hay là ‘tịt’?

Nổi tiếng từ rất sớm và ánh hào quang luôn bủa vây Công Phượng suốt vài năm qua nhưng có khi cách thể hiện của anh trên sân cỏ vẫn chưa ưng ý như bản thân mong muốn. Ngay chính Công Phượng mới đây đã chia sẻ rất thật rằng mình biết sai và đang sửa cố tật chơi bóng rườm rà, trước mắt sẽ khác nếu có cơ hội ra sân tái đấu Campuchia.

Cũng với chính đối thủ này ở trận lượt đi, Công Phượng từng có hơn 60 phút ra sân từ đầu trận nhưng anh để lại nỗi nhớ về một thời trai trẻ của mình nhiều hơn. Cách chơi của số 10 không quá khó cho các hậu vệ Campuchia bắt bài khiến anh đá thật khó khăn và không để lại nhiều dấu ấn như kỳ vọng.

Ba năm qua Công Phượng chưa lúc nào vắng mặt ở các đội tuyển Việt Nam. Bản năng của một tay săn bàn quái kiệt từ lứa U-19 đã giúp cho số 10 thường có một suất đá chính trên các đội tuyển. Nó đôi lúc khiến sự sáng tạo và nỗ lực của Công Phượng bị bão hòa.

Công Phượng từng được yêu thích bởi những bàn thắng mang đậm dấu ấn cá nhân và giờ thì đang bị chỉ trích bởi lối chơi cá nhân. Ảnh: HUY PHẠM

Ông chủ của Công Phượng thích thú với cách đi bóng và những bàn thắng đẹp hồi nhỏ của anh. Những ông thầy của Công Phượng thì luôn đặc cách và hồi hộp chờ đợi sự tái diễn những bàn thắng đẹp như xưa nên hay có cách ứng xử nhẹ nhàng.

Còn dân bóng đá khó tính hay gọi Công Phượng đá kiểu đâm đầu vào tường, dù nhiều khi bàn thắng đẹp đã cứu vãn rất nhiều cho anh khỏi những soi mói không dễ chịu.

Một góc nhìn khác là cách chơi rườm rà như thừa nhận của Công Phượng diễn ra trong thời gian quá dài và không phải muốn là bỏ ngay được. Chỉ hy vọng Công Phượng khi đã nhận ra sự thừa thãi trong cách đá với bản thân mình và đồng đội mà chịu khó thay đổi, có thể phải khiến HLV lão làng Lê Thụy Hải rút lại lời nói của ông.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm