Công Phượng tìm lại mình ở giải U-21 quốc tế

Công Phượng có bốn lần ra sân từ ghế dự bị tại đấu trường Đông Nam Á đều không để lại dấu ấn. Tổng cộng 98 phút chơi ở AFF Cup 2016 của chân sút được gửi gắm nhiều kỳ vọng là những kỷ niệm buồn.

Trận khai mạc đá với chủ nhà Myanmar, Công Phượng không có mặt. Công Phượng có 27 phút cuối chạm trán Malaysia, ít nhất hai lần đối diện thủ môn đều xử lý vụng về không ăn bàn.

Công Phượng vừa có một kỳ AFF Cup 2016 đáng quên

Công Phượng vừa có một kỳ AFF Cup 2016 đáng quên.

Xui xẻo nhất cho Công Phượng là trận đối đầu thủ tục với Campuchia, anh đá chính từ đầu nhưng rồi bất đắc dĩ phải ra sân do trung vệ Đình Luật bị thẻ đỏ và đội tuyển cần người phòng thủ. 17 phút ngắn ngủi có mặt trên sân chưa đủ thấm mồ hôi ướt áo thì không thể đòi hỏi Công Phượng làm gì hơn vài lần đi bóng như khởi động.

Các chuyên gia bóng đá nhận định Công Phượng mờ nhạt do anh có quá ít cơ hội ra sân và dưới áp lực phải tỏa sáng đã không thể vượt lên chính mình. Khán giả không còn thấy những pha đi bóng lắt léo và đột phá táo bạo rồi ghi bàn đã trở thành thương hiệu của Công Phượng như ở các giải quốc tế trước đó.

HLV Hữu Thắng có lúc cũng gánh chịu sức ép của dư luận phải đưa Công Phượng ra sân vì quá thích thú với những màn trình diễn quá khứ của anh. Tuy nhiên, ông thầy trẻ có toan tính riêng của mình và từng lên tiếng rằng không ai có thể ép ông cho Công Phượng thi đấu.

Tài năng trẻ của HA Gia Lai từng gây sốt trong màu áo U-21.

Thực tế trong đội hình tuyển Việt Nam chơi ở AFF Cup 2016, chân sút trẻ này chưa thể sánh với hai đàn anh Công Vinh và Văn Quyết. Sức ỳ sau chấn thương cùng một thời gian quá dài ngồi dự bị tại CLB Mito (Nhật Bản) cũng làm Công Phượng rất khó khăn bắt nhịp trở lại.

Trận bán kết lượt đi trên đất Indonesia, Công Phượng chỉ có ba phút cuối vào sân vẫn là thay vị trí của Văn Quyết. Nhiều người còn nói vui rằng với cái khoảng thời gian ấy lại ở trong hoàn cảnh bị chủ nhà dẫn bàn 2-1 thì việc đưa Công Phượng thay thế chẳng khác nào câu giờ hộ cho Indonesia. Dĩ nhiên, Công Phượng không thể tỏa sáng.

Vận đen vẫn chưa buông tha cầu thủ trẻ của HA Gia Lai ở trận bán kết lượt về. Chỉ vài phút vào sân thay người, đội tuyển Việt Nam rơi vào thế 10 đánh 11 do thủ môn Nguyên Mạnh bị thẻ đỏ. Và trong suốt 51 phút có mặt trên sân, Công Phượng vẫn không lưu lại dấu ấn nào đáng kể.

AFF Cup 2016 là một quá khứ buồn tủi của chân sút Công Phượng được kỳ vọng trở thành một ngôi sao mới. Tuy nhiên, không ai có thể phủ nhận tài năng của tiền đạo này và thời cơ mới cho anh chính là giải U-21 quốc tế sắp sửa khai mạc.

Đội trẻ HA Gia Lai với tư cách đương kim vô địch sẽ đối đầu với nhiều đối thủ mạnh như Thái Lan, Myanmar, Yokohama (Nhật Bản), Gangwon (Hàn Quốc).

Hy vọng Công Phượng khi tái ngộ thầy cũ Guillaume cùng các bạn cũ Hồng Duy, Thanh Tùng, Văn Sơn, Đông Triều và đồng đội vừa chơi AFF Cup gồm Văn Toàn, Văn Thanh, Xuân Trường sẽ trở lại là chính mình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm