Công Phượng và nỗi lo nhiễm bệnh ngôi sao: “Dập một cái cho tỉnh ra…”

Trần tình của bầu Đức không thừa chút nào, bởi sau trận thua sát nút U-21 Sydney, ông thầy Guillaume đã bực dọc tiết lộ Công Phượng chơi cá nhân làm lỡ nhiều thời cơ của đồng đội. Ông Guillaume nói rất rõ sai sót của Công Phượng có phần lỗi của dư luận và truyền thông khi nâng tầm ngôi sao chỉ sau một pha ghi bàn vào lưới U-19 Úc ở giải Đông Nam Á vừa qua.

Thật tội nghiệp cho chân sút hay nhất của U-19 khi nghe ông Guillaume kể, mỗi lần ra đường Công Phượng không có nổi 2 m để thở khi luôn bị người hâm mộ vây quanh thể hiện tình cảm.

Đúng như than thở của ông Guillaume, từ sau màn độc diễn trước sáu cầu thủ Úc ghi bàn tuyệt đẹp, Công Phượng được tung hô rầm rộ đến nỗi dần đánh mất mình. Tính thêm bàn thứ hai vào lưới U-19 Nhật ở phút cuối trong trận thua 2-3 cũng tại giải U-19 Đông Nam Á, tiền đạo mặc áo số 10 đang có đến 630 phút tịt ngòi.

Chính cái sức ép thành “sao sớm” đã đẩy Công Phượng từ một chân sút khét tiếng và hồn nhiên với phẩm chất của mình dần bị dày vò bởi một nỗi sợ hãi sai số lẫn mong ước thể hiện mình bằng cái tâm thế mâu thuẫn. Nó biểu hiện bằng một lối chơi thiên về cá nhân hoặc gắng gượng đá bóng đồng đội một cách thiếu tự tin. Điều này có thể thấy rất rõ qua những pha cầm và đi bóng thiếu hiệu quả của Công Phượng trong các trận gần đây, hay là hoảng hốt sợ phá vỡ lối chơi đồng đội như đường chuyền ngang vào chân hậu vệ Trung Quốc ở giải châu Á.

Công Phượng còn quá trẻ và chưa hẳn đã nhiễm bệnh ngôi sao nhưng vấn đề bây giờ là ai sẽ giúp chân sút này “tỉnh” lại trước khi quá muộn? Hy vọng bản thân Công Phượng sẽ được nhiều người giúp sức và thậm chí là “dập một cái cho nó tỉnh ra” như bầu Đức nói để trở lại với đúng quỹ đạo của mình.

GIA HUY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm