Công Phượng vẫn tịt ngòi, HA Gia Lai có điểm đầu tiên

Sau vòng 4 V-League, các đội bóng sẽ nghỉ tết nên ai cũng muốn bỏ túi 3 điểm để thoải mái tinh thần. HA Gia Lai khao khát điều đó hơn bất kỳ đối thủ nào, bởi thầy trò Nguyễn Quốc Tuấn duy nhất trong số 14 đội chơi ba trận toàn thua.

Chủ sân Pleiku có một liệu pháp tâm lý khi ngoại binh Ideguchi nhường chiếc băng đội trưởng cho chân sút Công Phượng nhằm giúp anh giải tỏa ức chế sau 270 phút tịt ngòi. Thế nhưng cầu thủ mặc áo số 10 của HA Gia Lai chiều 22-1 vẫn không thể nổ súng và đội nhà còn bị Sài Gòn dẫn trước.

Giới hâm mộ HA Gia Lai vẫn chưa có cơ hội tận hưởng niềm vui chiến thắng của đội nhà ở V-League 2017 sau bốn trận đấu.

Phút 20, Ngọc Duy đá phạt góc, mọi sự chú ý của hàng thủ HA Gia Lai đổ dồn vào ngoại binh cao kều Marcelo. Trong khung cảnh hỗn loạn trước cầu môn, Xuân Nam đã nhanh hơn tất cả sút bóng cận thành mở điểm cho Sài Gòn.

Dễ thấy sự nôn nóng của các cầu thủ trẻ chủ nhà khi rất chịu khó tấn công gây áp lực về phía khung thành đội khách. Tuy nhiên, không khó cho đồng nghiệp Sài Gòn bắt bài HA Gia Lai chỉ có mỗi bài sắp xếp nhân sự với hậu vệ biên trái Văn Thanh đá tiền đạo. Công Phượng đá lùi hộ công và hai biên của Hồng Duy, Văn Toàn không còn nhiều tính đột phá.

Ngoại binh Ideguchi ghi bàn thắng giúp HA Gia Lai có 1 điểm đầu tiên ở mùa giải mới.

Chính HLV Nguyễn Đức Thắng của đội khách trước giờ bóng lăn đã tính kỹ việc HA Gia Lai nếu giữ đội hình và cách chơi cũ thì Sài Gòn sẽ có điểm mang về.

Đội trưởng Công Phượng vẫn hoạt động nhiệt tình và chờ thời nhả đạn nhưng anh chưa thể có bàn thắng cho riêng mình. Tuy nhiên, Công Phượng cũng góp công vào bàn gỡ của HA Gia Lai ở phút 51. Từ một pha sút phạt ở biên phải, Công Phượng treo bóng vào giữa cho Ideguchi đánh đầu đưa bóng đập hai cột dọc của Sài Gòn mới lăn vào lưới.

Những phút còn lại, HA Gia Lai miệt mài tấn công vẫn không có thêm bàn thắng nào. Tiếc cho đội bóng phố núi ở phút cuối cùng, Đông Triều tung cú sút căng, bóng lại tìm đến xà ngang đội khách.

Sau bốn trận đấu, HA Gia Lai vẫn yên vị dưới đáy bảng với vỏn vẹn 1 điểm.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

(PLO)- Người hâm mộ sốc trước tình trạng bàn chân sưng tấy của Cristiano Ronaldo khi huyền thoại của Manchester United và Real Madrid “khoe chân mình” tại khu nghỉ dưỡng trị giá 700 bảng mỗi đêm ở Saudi Arabia.

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Cuộc tái đấu với hai lượt trận giữa Việt Nam và Indonesia sẽ quyết định chiếc vé tham dự vòng loại thứ ba World Cup 2026. Ảnh: AFC

Cơ hội ghi điểm cho ông Troussier

(PLO)- Thất bại ở vòng chung kết Asian Cup của đội tuyển Việt Nam đã đưa HLV Philippe Troussier vào thế dựa lưng tường và trong thế khó đấy rất cần HLV người Pháp thể hiện dấu ấn của mình với canh bạc một mất một còn.