Công Vinh 900 phút chưa ghi bàn

Kể từ sau bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 trong trận thắng UAE tại Asian Cup hồi tháng Bảy đến nay tiền đạo Lê Công Vinh đã tịt ngòi 10 trận. Một tiền đạo chủ lực đã qua 900 phút không bàn đang lo ngại. Không khó nhìn ra trong trận gặp Nhật Bản, Công Vinh rất muốn ghi bàn nhưng càng cố vượt qua nối ám ảnh ấy Vinh càng tự gây khó cho mình (và đã phạm lỗi với hậu vệ Nhật).

Mới đây, gặp thầy của Công Vinh ở cấp CLB, HLV Nguyễn Văn Thịnh, ông nói: “Đá chi mà ép con người ta dữ thế, tôi tính mùa này trên tất cả các mặt trận Công Vinh chơi trên dưới 60 trận đấy. Cầu thủ châu Âu còn chưa chắc chịu nổi huống gì đây lại là cầu thủ Việt Nam. Nó mất khả năng săn bàn và sợ bóng là do mật độ thi đấu quá dày đó. Tôi không hiểu ông Riedl muốn gì ở nó...”.

Còn nhớ năm ngoái, Công Vinh đã có lần rơi vào tình trạng tịt ngòi do quá tải và chính những lời tiền đạo này ca thán ở King’s Cup với chúng tôi về tâm trạng “sợ bóng”.

Từ đó đến nay, Công Vinh cứ phải làm việc suốt từ V-League đến vòng loại Olympic, đến Asian Cup rồi lại đến vòng loại World Cup cứ thế xoay vần cả một năm nay không có thời gian hồi phục.

Việc không có thời gian một phần là vì ở đâu người ta cũng muốn “vắt” Vinh hết.

Điều đáng nói hơn là Công Vinh chịu áp lực rất lớn từ việc săn bàn cho đội. Chuyến đi Qatar hôm qua là để chơi nốt trận cuối cùng vòng loại Olympic Bắc Kinh, ngày mai Công Vinh lại bị ép đi cùng Vũ Phong. HLV Riedl lý giải: “Do chỉ có 16 cầu thủ đi, không có Quang Hải và Hữu Phước cùng hai cầu thủ quá tuổi sân chơi vòng loại Olympic Bắc Kinh nên Vinh và Phong phải đi cho đủ 18 người. Mặt khác vào sớm TP.HCM không ai quản, dễ hỏng...” (!?).

Vậy là đã rõ, đến cả ông Riedl cũng không muốn để Vinh có thời gian nghỉ ngơi và hồi phục tích cực.

“Ông Riedl không vì bóng đá Việt Nam”

Đó là lời của HLV Lê Thụy Hải khi nhận xét về sự nguy kịch của bóng đá Việt Nam trước trận đánh lớn. Ông Hải ở SEA Games trước từng là trợ lý của ông Riedl nên ông Hải hiểu khá nhiều về đồng nghiệp của mình. Không phải chỉ ông Hải thấy nhưng cái chính là ở góc độ chuyên môn ông Hải là người duy nhất dám nói. Đấy cũng là điều mà hiện tại ở bộ phận chuyên môn của VFF rất nhiều người không hài lòng với ông Riedl nhưng nín thinh vì sợ trách nhiệm.

Mấy ngày qua dư luận xôn xao việc ông Riedl sẽ mặc áo của đội tuyển Việt Nam, đứng hát quốc ca Việt Nam nhưng không ở chung với đội tuyển Việt Nam vì tiện nghi sinh hoạt quá kém. Tuy nhiên, điều đáng nói là mỗi lần đi gặp các học trò ông Riedl sẽ phải di chuyển những 30 km mới đến được chỗ tập và sẽ rất khó để ông thẩm thấu được những gì mà tâm tư các học trò ông muốn gửi đến. Có một điều mà lâu nay những người làm bóng đá Việt Nam rất sợ bị khơi ra đó là các học trò ông Riedl đã than thở quá mệt và không hưng phấn khi cứ phải cày ải đá cho nhiều mục tiêu.

Bây giờ chỉ còn mong những người điều hành bóng đá Việt Nam hãy vì bóng đá Việt Nam...

NGUYỄN NGUYÊN

TẤN PHƯỚC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm