Công Vinh bị tẩy chay?

Ở đội này, HLV Nguyễn Thành Vinh vận hành lối chơi 4-4-2 với cặp tiền đạo là Công Vinh - Timothy. Với lối chơi này, Công Vinh thuận lợi hơn là phải chơi giãn biên như từng chơi ở đội tuyển lẫn Hà Nội T&T. Thế nhưng sự thuận lợi đấy vẫn chưa đủ để Vinh trở lại với hình ảnh thật của mình. Khi mà tuyến trên chỉ có Công Vinh nhìn Tymothy và làm bóng cho cầu thủ này chứ Timothy thì không hợp tác với Công Vinh. Ở tuyến giữa cũng thế, chỉ có Thành Lương là chia sẻ thật tình với Vinh do mối quan hệ ở đội tuyển.

Qua hai trận gần nhất có Công Vinh ra sân là trận thắng K. Khánh Hòa 4-1 (vòng 3) và trận thua B. Bình Dương 1-3 (vòng 4) Công Vinh có không ít cơ hội ăn bàn nhưng lại bỏ qua. Đấy là gánh nặng tâm lý của tân binh và nó cũng giống với chuỗi thời gian hơn 13 trận Vinh không ghi được bàn thắng trong màu áo đội tuyển ở AFF Cup 2008 lẫn CLB.

Một ngôi sao về với một CLB bao giờ cũng gặp những khó khăn trong quá trình hòa nhập và Vinh đang đứng trước thách thức kiểu “Sao mới hả? Chuyển nhượng cao, lương cao hả? Hãy chứng minh và khẳng định mình đi!”. Nó được nhiều nhà chuyên môn cho rằng đấy cũng là một trong những thủ tục chào sân đòi hỏi những nỗ lực và kiên nhẫn vượt bậc của các ngôi sao mới về. Nó rất giống với trường hợp Lee Nguyễn từng gặp phải khi về với CLB mới hay Leandro từng là “vua” ở Hải Phòng nhưng đến Bình Dương thì “mất điện”.

Với thành tích đang rơi của CLB Hà Nội cùng những bước chân khó đi của Công Vinh ở CLB mới, liệu HLV Nguyễn Thành Vinh có còn đủ kiên nhẫn để cho Vinh thời gian trong khi 10 vị trí còn lại thì rất ít ai nhìn Vinh mà đá?

TẤN PHƯỚC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm