Công Vinh giải nghệ, Thành Lương, Đình Luật treo giày

Đội tuyển Việt Nam đã dừng bước ở đấu trường AFF Cup 2016, sau hai trận bán kết với Indonesia thua tổng tỉ số 3-4. Đặc biệt ở 120 phút điên rồ trên sân Mỹ Đình đêm 7-12, các tuyển thủ đã trải qua nhiều cung bậc cảm xúc lạ lùng không thể tin nổi.

Công Vinh đã quyết định giải nghệ ở tuổi 31.

Chủ nhà bị thủng lưới, thủ môn Nguyên Mạnh bị đuổi vì chơi xấu nhưng 10 cầu thủ còn lại đã chiến đấu như những cảm tử quân. Hai bàn thắng muộn của Văn Thanh và Vũ Minh Tuấn thắp lại hy vọng lật ngược ván cờ cho đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, tất cả đều bất lực trong hai hiệp phụ và thủ môn bất đắc dĩ Quế Ngọc Hải để đội bạn gỡ 2-2 trên chấm phạt đền.

Nửa đêm 7-12, tiền đạo Lê Công Vinh lặng lẽ chia sẻ trên trang cá nhân của mình: “Cảm ơn bóng đá đã cho tôi nếm trải tất cả những cung bậc cảm xúc mãnh liệt nhất.

Cảm ơn những cổ động viên, người hâm mộ đã luôn ở bên cạnh chia sẻ cùng tôi dù lúc thành công hay cả khi thất bại… Tôi luôn biết ơn các bạn!

Ngày hôm nay là ngày tôi chính thức giã từ sự nghiệp bóng đá của mình, từ cấp đội tuyển cho đến CLB... Đã đến lúc cho phép mình đựơc nghỉ ngơi. Cảm ơn vì tất cả!”.

Thành Lương nói lời chia tay đội tuyển quốc gia nhưng vẫn tiếp tục gắn bó với CLB Hà Nội T&T.

Đây là một quyết định bất ngờ… một nửa của thủ quân đội tuyển Việt Nam. Vì trước khi dự AFF Cup 2016, Công Vinh đã thổ lộ anh sẽ giã từ đội tuyển quốc gia, bất kể thắng hay thua cuộc.

Thế nhưng sau trận đấu điên rồ với Indonesia, tiền đạo 31 tuổi này đã nói lời chia tay sự nghiệp bóng đá của mình. Công Vinh đã khóc rất nhiều, bởi sự bất lực của một đầu tàu và dằn vặt với tâm nguyện vào chung kết AFF Cup bất thành.

Trong khi đó, tuyển thủ Thành Lương cũng bất ngờ nói lời chia tay đội tuyển quốc gia không định trước. Anh chỉ nói ngắn gọn: “Tạm biệt chiếc áo mà tôi trân trọng nhất. Xin cám ơn vì tất cả!”.

Trung vệ Đình Luật 33 tuổi giã từ tuyển quốc gia.

Hậu vệ kỳ cựu Đình Luật vừa trở lại sau án treo giò vì thẻ phạt đã chơi tròn vai trong trận cầu định mệnh đêm 7-12. Thế nhưng sai lầm của những đồng đội chơi gần với anh nhất đã đặt dấu chấm hết cho cuộc phiêu lưu của đội tuyển Việt Nam.

Trong phòng thay đồ sau trận đấu, Đình Luật cũng đã chính thức nói lời giã biệt với đồng đội trong màu áo tuyển Việt Nam. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

(PLO)- Người hâm mộ sốc trước tình trạng bàn chân sưng tấy của Cristiano Ronaldo khi huyền thoại của Manchester United và Real Madrid “khoe chân mình” tại khu nghỉ dưỡng trị giá 700 bảng mỗi đêm ở Saudi Arabia.

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Cuộc tái đấu với hai lượt trận giữa Việt Nam và Indonesia sẽ quyết định chiếc vé tham dự vòng loại thứ ba World Cup 2026. Ảnh: AFC

Cơ hội ghi điểm cho ông Troussier

(PLO)- Thất bại ở vòng chung kết Asian Cup của đội tuyển Việt Nam đã đưa HLV Philippe Troussier vào thế dựa lưng tường và trong thế khó đấy rất cần HLV người Pháp thể hiện dấu ấn của mình với canh bạc một mất một còn.