Công Vinh lập hattrick, tuyển Việt Nam đè bẹp Than Quảng Ninh

Vừa trở về sau chuyến du đấu Hàn Quốc với B. Bình Dương, tiền đạo Công Vinh lên tuyển đã được thầy Hữu Thắng trao cho chiếc băng thủ quân ở trận giao hữu đêm 19-3 trên sân Hàng Đẫy.

Chân sút 31 tuổi Công Vinh tái xuất đội tuyển quốc gia tỏa sáng với cú hat trickẢnh: QUANG THẮNG

Không phụ lòng mong đợi của giới hâm mộ, Công Vinh đã chơi xuất thần với cú hat trick vào lưới Than Quảng Ninh, bàn còn lại do công của Đình Đồng.

So với trận hòa không bàn thắng trước Hà Nội T&T cách đây ba ngày, HLV Hữu Thắng có bốn sự thay đổi ở đội hình xuất phát với Công Vinh, Xuân Thành, Đình Luật, Thanh Trung. Ông cũng sắp xếp đội hình thiên về tấn công hơn, với chân sút kỳ cựu Công Vinh chơi lùi như một tiền đạo ảo sau lưng Hoàng Thiên.

Mới ở phút thứ 3, Công Vinh đã khai hỏa dễ dàng sau một miếng đánh bài bản từ tuyến hai. Tiền vệ Xuân Trường có một cú tỉa bóng chuẩn xác ra biên phải cho Hoàng Thiên tăng tốc qua cả thủ môn Minh Phong rồi chuyền vào giữa cho Công Vinh nhẹ nhàng đệm bóng vào lưới trống mở điểm cho tuyển Việt Nam.

Sự xuất hiện của Công Vinh và những pha đảo cánh của chân sút B. Bình Dương rồi dứt điểm ở nhiều tình huống luôn đặt hàng thủ Than Quảng Ninh vào thế bị động. Hơn thế, bài học kinh nghiệm từ trận đấu trước, HLV Hữu Thắng cho rằng học trò ông ít chịu sút xa thì đêm 19-3, họ rất chịu khó gây sức ép mỗi khi nhìn ra một cơ hội dù nhỏ nhoi.

Lần thứ hai liên tiếp được HLV Hữu Thắng tin dùng ở đội hình xuất phát với vai trò phát động tấn công, cặp bài trùng Tuấn Anh - Xuân Trường của HA Gia Lai đã chơi rất hay. Họ chính là ngòi nổ hiệu quả cho tuyến trên, bên cạnh một Thanh Trung dày dạn làm bệ phóng cho những đợt tấn công của đội tuyển quốc gia.

Đầu hiệp 2, HLV Hữu Thắng tung tiền vệ phòng ngự Duy Mạnh (thay Hoàng Thiên), đẩy Công Vinh lên thử nghiệm đá trung phong cắm cũng thu lại nhiều tác dụng. Nhờ một hàng tiền vệ trẻ năng động và sáng tạo, đội tuyển Việt Nam tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn hơn.

Với sự trở lại của đội trưởng Công Vinh, đồng đội ở tuyển quốc gia vững tin hơn. Ảnh: QUANG THẮNG

Phút 69, Tuấn Anh chuyền bóng sắc sảo cho Thanh Hiền ở cánh trái căng ngang giúp đội trưởng Công Vinh tận dụng sai sót của hậu vệ đối phương lập cú đúp cho riêng mình.

Chỉ ba phút sau, lại là Công Vinh từ gần giữa sân phá bẫy việt vị rồi tăng tốc và lốp bóng kỹ thuật qua đầu thủ môn hoàn tất cú hat trick. Ngoài cảm giác săn bàn như một “sát thủ”, Công Vinh hỗ trợ phòng ngự rất nhiệt tình và còn kiến tạo hoàn chỉnh cho Tuấn Anh đối diện thủ môn rất trống trải lại dứt điểm không tốt.

Phút 89, Tuấn Anh chuộc lỗi sau pha chuyền bóng như đặt cho Đình Đồng sút cận thành Than Quảng Ninh ấn định chiến thắng bốn sao cho đội tuyển Việt Nam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm