Công Vinh tung hỏa mù

Nào là chiến lược gia người Nhật Bản Miura từng thất sủng trên các đội tuyển Việt Nam về nắm CLB.

Một ngày sau, lại đến hai cái tên Calisto và Nguyễn Hữu Thắng, dù chính Công Vinh luôn nói tôn trọng HLV người Pháp hiện tại Fiard do chưa hết mùa bóng.

Không ai dám chắc có bao nhiêu phần trăm sự thật từ những đòn hỏa mù nóng bỏng của Công Vinh, chỉ biết rằng sự cố phê phán và đòi thay thế lực lượng trọng tài nội bằng vua ngoại dần nguội lạnh đi. Cần biết đây không phải lần đầu Công Vinh chỉ trích trọng tài thậm tệ, mà ngay cả VPF cũng nhìn ra điều này đã làm ảnh hưởng đến giải đấu nhưng chỉ biết nhắc nhở rồi thôi.

Trở lại với việc đặt các HLV lên chuẩn bị cho mùa bóng mới, Công Vinh rõ ràng có tầm nhìn xa với một sự thay đổi mạnh mẽ. Nó cũng đồng nghĩa với đánh giá HLV Fiard không mát tay với CLB TP.HCM và cơ hội cho ông thầy người Pháp không còn nữa. Điều này sẽ gây ra một cú sốc cho ông Fiard khi chưa có một cuộc mổ xẻ chính thức nào, ít nhất sau khi mùa bóng này kết thúc.

Thứ nữa, khả năng cho sự trở lại của HLV Miura không cao, một phần mức lương sẽ không như khi làm cho các đội tuyển quốc gia; phần khác là ông ổn định với công việc bình luận viên truyền hình và phần còn lại chính là lòng tự ái của ông thầy người Nhật sau khi bị VFF sa thải. Tương tự, HLV Calisto sau khi lên đỉnh cùng đội tuyển Việt Nam ở AFF Cup 2008 đã chạm giới hạn, như lúc ông hai lần giúp Long An đăng quang V-League, chắc hẳn sẽ không dám mạo hiểm chung tay với Công Vinh biến đội TP.HCM lên một đỉnh cao mới.

Hiểu nhau hơn hết trong cuộc chơi này chỉ có thể là HLV Hữu Thắng, vừa là đàn anh đồng hương, lại từng làm thầy và đặc biệt là dang tay cứu vãn cho sự nghiệp của Công Vinh hồi bị “lạc trôi” ở đội Hà Nội.

Thế nên những đòn hỏa mù vừa tung ra của Công Vinh cũng là một kiểu đánh lạc hướng dư luận để chờ đến phút 89 ghi bàn thắng bất ngờ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm