C.Ronaldo lập cú đúp, Real Madrid “vùi dập” Eibar

Dù phải trải qua những trận đấu đầy mệt mỏi ở loạt trận quốc tế vừa qua, tuy nhiên các trụ cột Real Madrid không hề có dấu hiệu mệt mỏi. Họ vẫn thi đấu đầy hứng khởi, ép sân liên tục trong chuyến làm khách đến sân Ipurua của Eibar.
James Rodriguez mở tỷ số trận đấu cho Real Madrid
James Rodriguez mở tỷ số trận đấu cho Real Madrid

Hơn hẳn về đẳng cấp, Real Madrid không gặp bất kỳ khó khăn nào để giành chiến thắng 4-0. C. Ronaldo tỏa sáng với một cú hattrick, hai bàn thắng còn lại của đoàn quân HLV Ancelotti thuộc về James Rodriguez và Benzema.

C.Ronaldo đã có được 18 bàn thắng/12 trận tại La Liga và tiếp tục dẫn đầu danh sách Vua phá lưới. Ngoài ra, Ronaldo đã ghi bàn khi đối đầu tất cả các đội bóng Tây Ban Nha anh đối mặt và ghi bàn vào lưới 51/52 đội bóng mà Real Madrid đối đầu (trừ Dynamo Zagred).

Sự thăng hoa của Ronaldo đã giúp Real Madrid có được 30 điểm và tiếp tục dẫn đầu La Liga đầy thuyết phục. Nhưng đoàn quân HLV Ancelotti không được phép chủ quan bởi họ cũng chỉ hơn Barcelona 2 điểm, đội bóng cũng gây ấn tượng mạnh bằng chiến thắng 5-1 trước Sevilla đêm qua.

Do Luka Modric chấn thương, HLV Ancelotti quyết định xếp Isco đá cặp tiền vệ trung tâm cùng Kroos. James Rodriguez cùng Bale hoạt động ở hai cánh hỗ trợ cho cặp tiền đạo Bale-Ronaldo. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Real Madrid đã đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng.

Ngay phút thứ 2, Bale đã đột phá khéo léo rồi dứt điểm nhanh đưa bóng đi chệch cột dọc. Ngôi sao người xứ Wales thi đấu khá nổi bật ở đầu trận, khi anh thực hiện cú sút phạt tuyệt đẹp ở phút 14, nhưng tài năng của Iruretagoiena đã cứu thua cho Eibar.

C.Ronaldo tỏa sáng với một cú đúp vào lưới Eibar
C.Ronaldo tỏa sáng với một cú đúp vào lưới Eibar

Sức ép liên tục của Real Madrid cũng được cụ thể hóa ở phút 24 khi C.Ronaldo đi bóng dũng mãnh bên cánh phải rồi tạt vào trong khá đẹp để James Rodriguez đánh đầu cận thành mở tỷ số 1-0 cho đội khách. Bàn thắng sớm giúp Real Madrid giải tỏa áp lực và chơi thăng hoa hơn.

Hàng thủ Real Madrid thi đấu khá chủ quan và phút 32, Capa căng ngang khá đẹp để Perez đá nối cận thành, rất may là cái chân của Casillas đã cứu thua cho Real Madrid. 6 phút sau, C.Ronaldo kiến thiết thông minh để Bale vuốt bóng kỹ thuật, bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Trước khi kết thúc hiệp 1, C.Ronaldo đã có pha phối hợp đầy ăn ý cùng Carvajal rồi tung cú dứt điểm tuyệt đẹp hạ Iruretagoiena, nhân đôi cách biệt lên thành 2-0 cho đội khách. Sang hiệp 2, Real Madrid vẫn chơi ép sân khiến Eibar chỉ còn biết co cụm phòng ngự.

Phút 64, C.Ronaldo nhả bóng để Isco tung cú dứt điểm căng đưa bóng đi sạt xà ngang. Eibar thi đấu đầy cố gắng, họ vẫn tạo ra được các đường bóng tấn công có nét nhưng đội chủ nhà có quá ít cơ hội tiếp cận cầu môn Casillas.

Benzema cũng để lại dấu ấn với một bàn thắng
Benzema cũng để lại dấu ấn với một bàn thắng

Real Madrid thi đấu đầy ung dung, nhưng họ vẫn đạt hiệu quả tối đa trong các pha tấn công. Phút 71, James Rodriguez thực hiện đường chuyền để đặt để Benzema dứt điểm gọn gàng hạ Iruretagoiena, đào sâu cách biệt lên thành 3-0 cho Real Madrid.

Đến phút 81, C.Ronaldo sút phạt chạm đầu cầu thủ ở hàng rào Eibar, nhưng trọng tài lại cho Real được hưởng quả 11m. C.Ronaldo bước lên bình tĩnh đánh bại Iruretagoiena, hoàn tất cú đúp và giúp Real Madrid dẫn Eibar 4-0.

Trong khoảng thời gian còn lại, Eibar vùng lên tấn công và phút 87, Lekic tung cú vô lê tuyệt đẹp trong vòng cấm nhưng tài năng của Casillas đã cứu thua cho Real Madrid. Chiến thắng 4-0 chung cuộc cho Real Madrid được giữ cho đến khi kết thúc 90 phút.

Đội hình thi đấu

Eibar: Iruretagoiena Aranzamendi, Bóveda, Albentosa, Ekiza, Minero Fernandez, Errasti, García Carrillo, Capa, Arruabarrena (Lekic 78), Berjón Pérez (Lara Grande 78), Del Moral Fernandez (Rodríguez Díaz 70)

Real Madrid: Casillas, Carvajal, Pepe, Ramos (Varane 73), Marcelo, Isco, Kroos, Rodríguez (Coentrao 78), Bale, Benzema, Ronaldo (Arbeloa 84)

Theo Minh Anh (Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm