Cữ dượt cho SEA GAMES 24

Các tuyển thủ Olympic Việt Nam tiếp tục được cọ xát để chuẩn bị cho SEA Games. ẢNH: QUANG MINH
Các tuyển thủ Olympic Việt Nam tiếp tục được cọ xát để chuẩn bị cho SEA Games. ẢNH: QUANG MINH

Sở dĩ có sự tréo ngoe như trên là do HLV Riedl xác định, 2 trận gặp Olympic Nhật Bản và Olympic Qatar thực chất chỉ là cữ dượt cuối cùng cho SEA Games 24 của đội đương kim á quân SEA Games. Chính vì vậy, ông Riedl quyết định gọi Quang Thanh và Tấn Tài “tập ké” cùng các đàn em nhằm tạo điều kiện cho 2 cầu thủ lố tuổi này hòa nhập, nhất là thực hiện những miếng ghép chiến thuật phục vụ cho trận chiến tại SEA Games 24.

Với danh sách vừa được triệu tập, Olympic Việt Nam chỉ có 20 cầu thủ đủ điều kiện chơi ở vòng loại Olympic Bắc Kinh 2008. Mặc dù 2 tân binh Quang Hải, Hữu Phước chưa từng đá một trận nào cho Olympic Việt Nam, nhưng VFF đang hoàn tất các thủ tục đăng ký để cho 2 cầu thủ này đủ điều kiện chơi trong 2 trận còn lại của Olympic Việt Nam.

Theo kế hoạch, ngày 10-11, 22 cầu thủ thuộc quân số Olympic Việt Nam sẽ tập trung tại Nhổn chuẩn bị cho trận gặp Olympic Nhật Bản vào ngày 17-11. Sau đó 2 ngày, thầy trò Riedl sẽ bay sang Qatar đá trận cuối cùng ở vòng loại Olympic Bắc Kinh 2008 với đội chủ nhà Olympic Qatar vào ngày 21-11.

Tuy nhiên, HLV Riedl đang tính toán, ngoài trận gặp Olympic Nhật Bản, một số trụ cột của U23 Việt Nam sẽ được dưỡng sức cho SEA Games 24 khi không phải làm nhiệm vụ ở trận cuối gặp Olympic Qatar.

Mặt khác, ở 2 trận còn lại, đội bóng của HLV Riedl cũng phải thận trọng trước những con mắt nhòm ngó của một loạt đối thủ tại SEA Games 24. Ở trận gặp Olympic Phần Lan vừa qua, HLV U23 Thái Lan Thongsuk đã có mặt tại Mỹ Đình do thám lối chơi của U23 Việt Nam.

Nhà cầm quân này tiết lộ, ông sẽ quay lại Việt Nam vào ngày 17-11 tới để theo dõi trận Olympic Việt Nam - Olympic Nhật Bản. Riêng đối thủ Olympic Nhật Bản, dù được đánh giá cao về mọi mặt, nhưng đội bóng xứ mặt trời mọc này vẫn rất cẩn thận cử điệp viên đến Việt Nam theo dõi đội bóng của HLV Riedl chơi tại Agribank Cup 2007. Ngày 12-11, Olympic Nhật Bản có mặt tại Việt Nam chuẩn bị cho trận đấu với đội chủ nhà.

Sau khi đá xong trận thủ tục với Olympic Qatar, thầy trò Riedl sẽ về trú quân tại Trung tâm TDTT CA.TPHCM cho đến khi bay sang Thái Lan dự SEA Games 24 vào ngày 27-11. Lý do ông Riedl chọn TP.HCM làm điểm trú quân trước SEA Games 24 là giúp các học trò sớm thích nghi với thời tiết nắng nóng như tại Thái Lan.

NGỌC LINH - (Theo SGGP)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm