Cú hat trick của Phan Thanh Hậu và giấc mơ trở lại!

Cái tên Phan Thanh Hậu không xa lạ gì với người yêu bóng đá trẻ, đặc biệt ở đội hình HA Gia Lai xuất thân từ Học viện JMG… cách đây bốn năm. Hồi ấy, Thanh Hậu mỏng manh học khóa II, nhỏ hơn hai tuổi nhưng vẫn chơi trong đội hình U-19 Việt Nam cùng các đàn anh Tuấn Anh, Xuân Trường, Công Phượng…

Ở vòng chung kết U-19 châu Á 2014, tiền vệ nhỏ con Thanh Hậu thế chỗ Xuân Trường đá với Nhật Bản và ghi một bàn thắng đẹp gỡ hòa cho U-19 Việt Nam dù sau đó vẫn thua. Tuy nhiên, anh lại được tờ báo The Guardian của Anh bầu chọn vào danh sách 40 cầu thủ triển vọng nhất của thế giới.

Thanh Hậu thường làm khốn khổ hàng thủ Viettel. Ảnh: ANH HÒA

Một tương lai ngỡ như rực rỡ sắp mở ra với Thanh Hậu nhưng không ngờ anh trở nên… nhẹ ký dần trong mắt các HLV cả ở CLB lẫn đội tuyển. Tuổi 21 của Thanh Hậu chưa tìm ra chỗ đứng chắc chắn tại V-League như lứa đàn anh cũng là đồng đội một thời.

Trở về sân chơi U-21 toàn quốc, Thanh Hậu vẫn là một sát thủ lạnh lùng. Với cái chân trái khéo léo và ngoan ngoãn, cầu thủ số 11 của nhà đương kim vô địch HA Gia Lai hiền lành cứ như một “hung thần” trước đối thủ.

Kỹ thuật cá nhân lắt léo luôn giúp Thanh Hậu chiến thắng trong các pha bóng qua người. Ảnh: ANH HÒA

Mới ở trận ra quân, Thanh Hậu đã ghi liền tù tì ba bàn vào lưới ứng viên Viettel, thể hiện sự phán đoán, chọn vị trí hợp lý với những cú dứt điểm thanh thản mà hiểm hóc thành bàn. Dĩ nhiên, anh cũng được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu này. Sự tỏa sáng của Thanh Hậu như thắp lại một giấc mơ vừa trôi qua khi tuổi đời của chân sút người Quảng Ngãi còn quá trẻ.

Cũng phải kể đến các đồng đội của Thanh Hậu trong màu áo đội trẻ phố núi phần lớn vượt trội Viettel bằng kinh nghiệm va bản lĩnh, như cựu tuyển thủ U-23 Triệu Việt Hưng, hay Lương Hoàng Nam từng dự U-20 World Cup 2017, tuyển thủ Bảo Toàn của đội U-19 Việt Nam và cặp chân sút thứ dữ Thanh Bình - Minh Bình,…

Đương kim vô địch HA Gia Lai có khởi đầu mỹ mãn. Ảnh: ANH HÒA

Nếu có thua đau vì cú hat trick dữ dội của Thanh Hậu, các đồng nghiệp trẻ Viettel chắc hẳn sẽ rất tiếc nuối khi đứng trước cơ hội dẫn bàn trươc ở phút 14 lại bị đội trưởng Đức Chiến bỏ lỡ. Lúc đó, trọng tài cho Viettel hưởng quả phạt đền 11 m, Đức Chiến quá tự tin không cần chạy đà nhiều đã tung ra cú panelka nhẹ nhàng, không ngờ thủ môn Dương Văn Lợi tỉnh táo đứng tại chỗ bắt gọn.

Trận đấu còn lại ở bảng B, U-21 SL Nghệ An chứng tỏ sức mạnh với trận thắng U-21 Long An 4-2.

Ngày 9-11, giải tiếp tục diễn ra lượt trận thứ hai bảng A với hai cuộc đụng độ giữa U-21 Hà Nội - U-21 Bình Dương (15 giờ) và U-21 Huế - U-21 Đắk Lắk (17 giờ 15).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm