Cử nhân kinh tế Muto đến Chelsea

Yoshinori Muto khoác áo tuyển Nhật chơi tại vòng chung kết Asian Cup hồi tháng giêng tại Úc rất ấn tượng. Điều đáng nói là tiền đạo 22 tuổi này vừa mới nhận tấm bằng cử nhân kinh tế tại Đại học Keio cách đây hai tuần.

 Yoshinori Muto (phải) trong trận Nhật- Palestine ở VCK Asian Cup 2015.

Muto khoác áo tuyển Nhật đã 11 lần và ghi được một bàn thắng. Theo hãng tin Kyodo, phía Chelsea và FC Tokyo đã đi đến những điều khoản cuối để kịp chuyển nhượng tuyển thủ Nhật sang Chealsea vào tháng 6 mùa hè này.

J- League 2015 của Nhật đã bắt đầu hồi tháng trước. Qua bốn trận, chàng cử nhân kinh tế Muto đã ghi ba bàn cho FC Tokyo giúp đội duy trì ngôi thứ ba trên bảng tổng sắp. Năm ngoái Muto đã ghi 13 bàn cho đội bóng thủ đô Nhật và được bầu chọn Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất J- League. Muto hầu như có mặt tất cả trong những trận vòng bảng và trận tứ kết tại Asian Cup trong đội hình của chiến lược gia người Mexico Javier Aguirre. Khi HLV Aguirre chia tay tuyển Nhật sau giải đó, HLV Vahid Halihodzic lên thay, Muto cũng là sự lựa chọn số 1 trên hàng công của “Blue Samurai”.

Về phía Chelsea, CLB thành London đang hành trình đến ngôi vô địch thứ năm khi cách đội nhì đến bảy điểm.

Việc Muto được Chelsea ký kết cũng là điều dễ hiểu vì sau khi chia tay Samsung trên ngực áo đội bóng London thì thay vào đó là nhà sản xuất lốp xe Nhật Yokohama. Có những cầu thủ Nhật sang Tây Âu khẳng định được mình trước đây như Nakata, Nakamura, Kagawa… và bây giờ chàng thanh niên 22 tuổi Blue Samurai đến Chelsea để chiến đấu cật lực dành một suất chính thứ trong một tập thể những ngôi sao hàng đầu thế giới tề tựu về.

Muto cần phải chứng minh mình chẳng thua kém Kagawa thời ở MU để khỏi phải nói rằng, Muto chỉ là “ảnh minh họa” cho phi vụ Chelsea vừa nhận được hợp đồng khủng với hãng sản xuất lốp xe Yokohama.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm