Cuộc đua xe đạp Cúp TH-Tôn Đông Á 2017: Gió đổi chiều

Gió xoay chiều đang chĩa hướng bất lợi về phía tay đua đang giữ áo vàng Nguyễn Văn Dương. Cuarơ của Bikelife Đồng Nai lâm cảnh “cô đơn trên đỉnh” trong khi các đội mạnh có 2-4 tay đua chạy vào nhóm tranh chấp.

HLV VUS Đỗ Thành Đạt sở hữu bốn quân bài chiến thuật trong tốp 10 gồm Alex Ariya Phounsavat, Thanh Nhân, Trường Tài (áo vàng 2015-2016) và Thanh Điền (áo vàng 2013). Yếm thế hơn, Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang chỉ có Hoàng Giang và tay đua đường đèo khét tiếng Ngọc Sơn. Tương tự, Dược Domesco Đồng Tháp có hai chiến tướng Tấn Hoài và Nhật Nam. Cá biệt là vị trí hạng 10 của Minh Luận (Premium Cycling Vĩnh Long) khó tranh đua vì đồng đội anh chưa đủ tiềm lực hỗ trợ.

Cùng đồng đội VUS chiến thắng chặng đua đồng đội tính giờ, Alex Phounsavath trở thành ứng viên số một cho chiếc áo vàng chung cuộc. Ảnh: PHẠM HUY

Đỉnh điểm của cuộc chiến này nằm ở hai chặng kế tiếp, khi đoàn đua chinh phục ba ngọn đèo Vĩnh Hy (chặng 16), Ngoạn Mục và Prenn (chặng 17). Cửa ải này không khác gì hai nửa “thiên đường - địa ngục” của các tay đua. Theo truyền thống Cúp Truyền hình, tay đua mặc áo vàng sau khi đoàn đua đặt chân đến Đà Lạt có 90% cơ hội đoạt luôn chức vô địch chung cuộc.

Tay đua đang giữ ngôi á quân Phounsavath được giới chuyên môn “đặt cược” sẽ trở thành chủ nhân của chiếc áo vàng, do chỉ kém Văn Dương 41 giây 45 trên bảng tổng sắp cá nhân.

Chức vô địch đồng đội cũng rất kịch tính khi trật tự mới đã tái lập. Các tay đua Quân khu 7 dù vẫn giữ ngôi đầu nhưng khoảng cách hơn năm phút (trước chặng 15) đã bị VUS rút ngắn xuống còn 29 giây 30. Hai đội mạnh Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang và Dược Domesco Đồng Tháp xếp sau cũng là những đối thủ đáng gờm.

Ngày 25-4, đoàn đua tạm nghỉ trước khi bước vào chặng 16 khốc liệt Nha Trang - Phan Rang (129 km) vượt đèo Vĩnh Hy.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm