Cựu HLV Vũ Quang Bảo: “Họ vẫn giữ được lửa!”

Ông Vũ Quang Bảo từng gắn với các cầu thủ suốt tám năm trời thế mà phải chia tay các học trò vì không tìm nổi một trận thắng trên sân Thống Nhất. Có lẽ vì thế mà sau chiến thắng của người kế nhiệm Mai Đức Chung cùng các học trò cũ, ông Bảo càng có nhiều nỗi niềm khi trao đổi với chúng tôi.

. Ông đã theo dõi trận đấu của NaviBank Sài Gòn dưới tay HLV Mai Đức Chung khi tiếp Hà Nội T&T trên sân Thống Nhất?

+ Tất nhiên là phải xem rồi dù không còn ngồi chung xuồng với các em. Mừng là các cầu thủ chơi rất tốt. Tôi hạnh phúc vì các em vẫn giữ được lửa! Khi tôi từ chức, tôi lo nhất là anh em mất tinh thần. Tôi đã tâm sự rất nhiều về điều này. Tôi cảm ơn anh Chung đã giúp các em có được thế trận hay và giữ được lửa nhiệt tình trong thi đấu.

. Còn nhiều điều đáng nói và cần khắc phục sau trận thắng đấy?

+ Thời tôi còn ngồi trên ghế HLV NaviBank Sài Gòn, tôi chỉ mong có một trận thắng trên sân Thống Nhất để xốc lại tinh thần anh em nhưng không thể. Không hiểu sao đội bóng cứ toàn thua là thua khiến anh em bị áp lực và ngày càng khó đá, đặc biệt khi thi đấu trên sân nhà. Bây giờ với trận thắng này sẽ giúp các em cởi bỏ tâm lý tự ti. Theo tôi, tuy đội không có được lực lượng mạnh nhưng nếu xét về chuyên môn, cầu thủ cũng không đến nỗi kém. Nếu biết đoàn kết, chơi hết mình sẽ vượt qua khó khăn và đấy mới là điều quan trọng với toàn đội.

Cựu HLV Vũ Quang Bảo: “Họ vẫn giữ được lửa!” ảnh 1

Dù không cùng chiến đấu với các cầu thủ NaviBank Sài Gòn nữa nhưng HLV Vũ Quang Bảo (giữa) vẫn luôn theo dõi đội bóng vốn là một phần của cuộc đời ông từ khi còn cái tên Quân khu 4. Ảnh: XUÂN HUY

. Chính ông là người đề xuất việc chuyển nhượng Santos, Văn Khải, Long Giang... và cũng đã trình lãnh đạo kế hoạch thay ngoại binh giai đoạn hai?

+ Đúng. Nhưng thực tế đều thấy hết rồi đó, V-League bây giờ có tiền cũng không lấy đâu ra người nữa. Giờ phần việc khó khăn ấy là của anh Chung. Trước kia, thời tôi nhìn khác nên đã đề xuất thay hàng công và củng cố hàng thủ. Luôn cả ba ngoại binh cũng vậy, theo tôi là phải thay hết. Nhưng lo là không biết lãnh đạo có kịp tìm người vì việc đăng ký bổ sung giai đoạn hai rất gấp mà ngoại binh tốt thì khó tìm nữa. Tôi lo cho anh Chung ở điều đấy vì ai cũng thấy thiếu nhưng tìm nguồn để lấp vào thì rất gian nan.

. Nghe đâu ông đã được một nơi nào đó mời và sẽ xuất hiện lại ở giai đoạn hai?

+ Có vài CLB mời tôi cộng tác nhưng tôi từ chối. Chắc chắn tôi sẽ làm lại nhưng xin giữ bí mật vì hiện tôi vẫn còn là người của NaviBank Sài Gòn. Hơn nữa, tôi muốn nghỉ ngơi một thời gian để tìm lại sự cân bằng trong cuộc sống. Tuy nhiên, dù làm gì và đi đâu thì NaviBank Sài Gòn vẫn là một phần của tôi vì mối tình thầy trò gắn với nhau suốt tám năm trời sướng khổ, gian nan đều có nhau.

. Xin cảm ơn ông.

PHẠM THỌ thực hiện

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm