Đại gia dọa bỏ giải, VPF không ngại

Sự cố đội trưởng Omar bị thẻ đỏ trận gặp chủ nhà Sanna Khánh Hòa đã quay sang khiêu khích khán giả là hành vi phản cảm không thể chấp nhận. Chính vì thế, Ban Kỷ luật VFF sau khi soi lại băng ghi hình đã đưa ra mức án phạt treo giò tám trận và phạt tiền 30 triệu đồng.

Một số lãnh đội Thanh Hóa lên tiếng phàn nàn về án phạt quá nặng, bởi chân sút Omar là chủ lực sẽ ghi bàn giúp đội nhà dễ thắng hơn. Họ còn nghi ngờ về một âm mưu của các nhà tổ chức như một cách gián tiếp tiêu diệt khả năng vô địch của Thanh Hóa mà người hâm mộ đang rất háo hức chờ đón.

Thanh Hóa đã “kháng cáo” lên Ban Khiếu nại VFF và xin giảm án nhằm giúp Omar trở lại vì lượt đi chỉ còn 10 trận. Nếu Omar nghỉ tám trận thì cơ hội không còn nhiều. Một số chuyên gia bóng đá không phải của Thanh Hóa cũng nhìn nhận án phạt của Omar là quá nặng và mong muốn Ban Khiếu nại VFF xem lại.

Vì sao ông chủ đội FLC Thanh Hóa lại đi ngược với thông điệp của CĐV Thanh Hóa? Ảnh: XUÂN HUY

Chuyện sẽ chẳng có gì ầm ĩ nếu ông Chủ tịch CLB Thanh Hóa Trịnh Văn Quyết không giận dữ tuyên bố nghỉ chơi nếu VFF không giảm án cho Omar. Ông cho rằng VFF không công bằng với án phạt quá nặng và cân nhắc không đầu tư cho bóng đá Thanh Hóa nữa, đồng nghĩa với việc FLC rút lui và CLB không tồn tại ở V-League.

Tuyên bố đòi bỏ giải của ông Quyết làm dậy sóng làng bóng. Rất nhiều CĐV Thanh Hóa tỏ ra chia sẻ với CLB vì mất Omar lâu ngày sẽ làm đội bóng yếu đi. Thế nhưng cũng có những ý kiến nói ông Quyết thiếu chuyên nghiệp. Bạn Duy Ngọc thẳng thừng: “Dù biết là án nặng nhưng cái kiểu tuyên bố rút lui kiểu này là không chuyên nghiệp và chỉ có bóng đá Việt Nam mới như vậy. Từ vụ thoái vốn (của FLC) giờ tới vụ này tuyên bố rút lui, chẳng lẽ lên kế hoạch từ trước?”.

Trên trang CĐV Thanh Hóa, một nick có tên Viet Le thì phân tích: “Chắc chắn VFF sẽ rung đùi chờ Thanh Hóa xin rút khỏi giải (!?). Chuyên nghiệp thì không có chuyện anh muốn rút là rút được. Omar có lỗi không tôn trọng khán giả thì phải chịu phạt thôi. Hình phạt có nặng cũng phải chịu. Sau nếu có vụ tương tự mà xử nhẹ hơn thì Thanh Hóa mới có cớ mà nói. Còn nếu Chủ tịch Quyết chán bóng đá rồi là chuyện khác”.

Những người am hiểu nội tình của FLC Thanh Hóa đã một lần chứng kiến nhà tài trợ cho đội bóng rục rịch đòi rút lui hồi đầu mùa giải. Họ đầu tư cho bóng đá Thanh Hóa vài mùa gần đây không chỉ đơn thuần vì bóng đá. Bóng đá không phải và không còn là “mảnh đất” màu mỡ cho FLC cần thiết phải gắn bó lâu dài như nhiều nhà đầu tư khác từng đến rồi đi khi “xôi” đã hết?

Tổng Giám đốc VPF Cao Văn Chóng cho biết ông không mong muốn Thanh Hóa bỏ giải giữa chừng và luật chơi đã quy định rõ ràng đến các đội bóng theo tinh thần xử nặng hành vi phản cảm. Nhưng nếu ông Trịnh Văn Quyết cứ đòi Thanh Hóa phải dừng cuộc chơi thì VPF chấp nhận và chỉ mất 15 phút để sắp xếp cho giải đấu ổn định.

Những vụ bỏ giải đình đám

+ Năm 2011, bầu Long của Hòa Phát Hà Nội tuyên bố nghỉ chơi V-League vì cảm thấy bị đối xử bất công. Ông cho rằng trọng tài ở nhiều trận đã xử ép đội bóng mình trắng trợn. Đỉnh điểm là trận thua Hải Phòng 1-2 mà bầu Long uất ức khi cầu thủ Hòa Phát Hà Nội bị ép oan trong bối cảnh đội bóng đất cảng tung 10 tỉ đồng để “thưởng” cho ba trận cuối trụ hạng. Tổ trọng tài này sau đấy bị kỷ luật nhưng bầu Long vẫn kiên quyết chia tay với bóng đá bởi sự điều hành kém cỏi của VFF. Tuy nhiên, điều khiến nhiều người nể ông bầu này là ông cho đội đá xong giải rồi mới rút lui chứ không giận và bỏ ngang như nhiều ông bầu khác.

+ Năm 2013, bầu Thụy nghỉ chơi giữa chừng sau lần Sài Gòn Xuân Thành bị trừ điểm ở trận thua Kiên Giang 1-3 nghi ngờ có tiêu cực. Đội bóng có gốc gác Ninh Bình này chuyển vùng vào TP.HCM không vì bóng đá, dù bầu Thụy từng hứa hẹn rất nhiều. Việc phản ứng ban tổ chức của bầu Thụy rồi bỏ đội bóng chỉ là cái cớ sau những toan tính làm ăn và xin đất để làm chuyện khác bất thành.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

(PLO)- Người hâm mộ sốc trước tình trạng bàn chân sưng tấy của Cristiano Ronaldo khi huyền thoại của Manchester United và Real Madrid “khoe chân mình” tại khu nghỉ dưỡng trị giá 700 bảng mỗi đêm ở Saudi Arabia.

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Cuộc tái đấu với hai lượt trận giữa Việt Nam và Indonesia sẽ quyết định chiếc vé tham dự vòng loại thứ ba World Cup 2026. Ảnh: AFC

Cơ hội ghi điểm cho ông Troussier

(PLO)- Thất bại ở vòng chung kết Asian Cup của đội tuyển Việt Nam đã đưa HLV Philippe Troussier vào thế dựa lưng tường và trong thế khó đấy rất cần HLV người Pháp thể hiện dấu ấn của mình với canh bạc một mất một còn.