Đại hội VFF: Không ‘tiến’ mà ‘lùi’

Nói như Chủ tịch CLB bóng đá Hải Phòng Trần Mạnh Hùng là “Tôi rất sợ những buổi họp hành hay đại hội như thế vì cái “văn hóa đại khái” nó lấn át tất cả mục đích quan trọng và cần thiết. Rõ nhất là “cả làng” từng “hội” kiểu đấy rồi cùng đều đại khái, vui vẻ đến độ thông qua cái quy chế bóng đá chuyên nghiệp sai lè trong đấy mà quy định của nó còn đứng trên cả luật dân sự. Bây giờ qua vụ Quế Ngọc Hải làm gãy chân cầu thủ Anh Khoa, Ban kỷ luật xử lý dựa trên quy chế đấy và phân tích ra mới thấy nó sai lè và bất hợp lý…”.

Hội nghị ban chấp hành VFF và Đại hội thường niên VFF dự kiến vào trung tuần tháng 9 đã không thể thực hiện. Thế nên mới đây từ văn phòng VFF đã gửi các thành viên thông báo dự kiến tổ chức vào hai ngày 12 và 13-10 rồi tất cả kéo nhau ra Mỹ Đình xem trận lượt về vòng loại World Cup giữa hai đội Việt Nam và Thái Lan.

Cẩn thận hơn, văn phòng VFF lại gửi phiếu thăm dò xem các đại diện có đồng ý tổ chức đại hội vào hai ngày 12 và 13-10 không. Thế nhưng phiếu vừa đến tay các ủy viên thì không ít người cũng nhận được điện thoại từ văn phòng VFF đề nghị “ĐÁNH VÀO Ô KHÔNG ĐỒNG Ý NHÉ!”.

Đến giờ thì chưa có trả lời chính thức nhưng không ít thành viên trong gia đình VFF khẳng định là Đại hội VFF chắc chắn sẽ không tổ chức vào tháng 10 vì những người nắm quyền sinh quyền sát ở VFF muốn thế để “xì” bớt quả bóng đang căng và để những chuyện nóng hổi thành ra để lâu… hóa bùn.

NGUYỄN HUY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm