“Dải thiên hà” đích thực

44000 cầu thủ chuyên nghiệp trên khắp thế giới đã tiến hành bình chọn đội hình tiêu biểu của mùa bóng 2006/2007 và kết quả của nó không nằm ngoài dự đoán của phần đông giới hâm mộ. Từ danh sách 55 cầu thủ ban đầu, 11 gương mặt xuất sắc nhất ở từng vị trí đã được chọn ra, và 3 nền bóng đá lớn nhất thế giới cấp CLB vẫn chứng tỏ vị thế của mình khi chiếm toàn bộ 11 vị trí trong đội hình tiêu biểu. La Liga và Premier League cùng có tới 4 cầu thủ góp mặt, Serie A giành 3 suất còn lại.

Kaka - Cầu thủ xuất sắc nhất mùa bóng 2006-2007
Kaka - Cầu thủ xuất sắc nhất mùa bóng 2006-2007

Trong số các CLB, Barcelona mặc dù không có một mùa giải thành công như mong muốn nhưng lại là đội bóng có những cá nhân xuất sắc nhất theo đánh giá của chính những cầu thủ chuyên nghiệp: Puyol, Messi và Ronaldinho là 3 cái tên đại diện cho màu áo sọc xanh đỏ của người khổng lồ xứ Catalan có mặt trong đội hình này trong khi đó, Real chỉ có một đại diện duy nhất là Fabio Cannavaro.

Đương kim vô địch AC Milan đóng góp 2 gương mặt xuất sắc nhất của mình: Nesta cho vị trí trung vệ và Kaka – thủ lĩnh của tuyến giữa. Buffon của Juventus mặc dù phải thi đấu cả mùa bóng 2006-2007 ở giải đấu hạng 2 của Italia nhưng vẫn không hề đánh mất đẳng cấp của mình và là sự lựa chọn tối ưu cho vị trí người gác đền. Sự tỏa sáng và bùng nổ của C. Ronaldo đóng góp không nhỏ vào chức vô địch Premier League ngoạn mục của MU, và không có lý do gì tiền vệ người Bồ Đào Nha không có mặt trong đội hình này.

Danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất trong năm" được trao cho tiền vệ Kaka của AC Milan, người đang được giới chuyên môn đánh giá rằng sẽ thâu tóm những danh hiệu cá nhân lớn nhất của năm nay, trong đó có Quả bóng Vàng Châu Âu.

Chỉ có John Terry và Ronaldinho là hai cầu thủ 3 năm liên tiếp được có mặt trong đội hình tiêu biểu kể từ khi cuộc bình chọn này được bắt đầu tiến hành mùa bóng 2004/2005. Trong khi đó, Zinedine Zidane là cầu thủ duy nhất vẫn có mặt trong đội hình cho dù đã chia tay sân cỏ (vào năm 2006).

Dưới đây là đội hình tiêu biểu do hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp quốc tế (FIFPro) bình chọn

Buffon (Juventus)

Nesta (AC Milan), Cannavaro (Real Madrid), Terry (Chelsea), Puyol (Barcelona)

Cristiano Ronaldo (Manchester United), Kaka (AC Milan), Steven Gerrard (Liverpool)

Lionel Messi (Barcelona), Didier Drogba (Chelsea), Ronaldinho (Barcelona)

THIÊN LẠC - (Theo Goal.com , VTV)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm